gop y du thao bo tieu chi xay dung truong chat luong cao
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trương Hiếu

Theo Dự thảo Bộ tiêu chí đưa ra mục tiêu chung là tạo ra môi trường giáo dục chất lượng cao, xây dựng mô hình trường chất lượng cao đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và yêu cầu của xã hội; tham gia đào tạo học sinh đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; góp phần đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công. Phạm vi đối tượng được áp dụng với các loại hình như: trường công lập, dân lập, tư thục của từng cấp học (mầm non, tiểu học, THCS và THPT). Nguyên tắc phát triển trường chất lượng cao sẽ dựa trên nguyên tắc tự nguyện; trường chất lượng cao phải được kiểm định theo quy định và được UBND tỉnh quyết định công nhận. Bộ tiêu chí đánh giá cho từng cấp học sẽ gồm 5 tiêu chí cụ thể: cơ sở vật chất; đội ngũ cán bộ, giáo viên; chương trình giảng dạy; phương pháp giảng dạy và các dịch vụ giáo dục chất lượng cao.

Trên cơ sở các tiêu chí xây dựng trường chất lượng cao trong Dự thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung: tiêu chí đội ngũ giáo viên cần nghiên cứu mở rộng phạm vi đánh giá tiêu chí giáo viên dạy giỏi đối với các trường ngoài công lập; kinh phí xây dựng trường chất lượng cao; bổ sung mục tiêu của bộ tiêu chí; quy trình và chu kỳ đánh giá, công nhận trường chất lượng cao…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sự tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc nghiên cứu tham mưu cho tỉnh xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng trường chất lượng cao; đồng thời yêu cầu Sở tiếp thu đầy đủ ý kiến của các ngành để bổ sung điều chỉnh nội dung để Bộ tiêu chí phù hợp với thực tiễn và mang tính khả thi cao và sớm hoàn thiện Dự thảo Bộ tiêu chí để báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất./.