tinh thai nguyen gap mat dai bieu quoc hoi qua cac thoi ky
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh tình hình phát triển của tỉnh những năm vừa qua, đặc biệt là những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Theo đó, năm 2018 tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 10,44%, cao hơn mức 6,98% bình quân chung của cả nước; thu ngân sách đạt trên 14 nghìn tỷ đồng, tăng 7,3% so với dự toán.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Thái Nguyên có số thu ngân sách vượt cao so với dự toán và kế hoạch được giao…. Đặc biệt với việc tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã thu hút 43 nhà đầu tư, 62 dự án, với số vốn đăng ký trên 113.000 tỷ đồng góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt trên 670 nghìn tỷ đồng, tăng 13,4% so với kế hoạch…. Đây là kết quả thể hiện rất rõ sự tăng trưởng cũng như chất lượng tăng trưởng của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của tỉnh và đóng góp nhiều ý kiến đối với các chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới...

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong những thành tựu phát triển của Thái Nguyên có sự đóng góp quan trọng của các đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ và đồng chí mong muốn các đại biểu tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong những chặng đường phát triển tiếp theo.

Trước đó, các đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ đã dâng hương tại nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và Nhà tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915. Thăm Di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đại đội 915 tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.