tinh thai nguyen dang huong tuong niem chu tich ho chi minh va dai tuong vo nguyen giap
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình. Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, Đoàn đã tiến hành các nghi thức thỉnh chuông, thỉnh khánh, đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích để báo công lên người. Những tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo những tiền đề tốt để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển của năm 2017.

Thành kính báo công, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ghi lưu bút vào sổ vàng lưu niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

Đoàn cũng đến dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược ở thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa. Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng dân tộc của Đại tướng.

* Nhân kỉ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Đoàn lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể thị xã Phổ Yên và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã tới dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và Đền Mẫu thuộc xã Hồng Tiến.

Đền Mẫu thuộc xóm Giếng, xã Hồng Tiến được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 2010 - là nơi thờ Đức Thánh Mẫu - Mẹ của Đức Thánh Dương Tự Minh (vị tướng quân anh hùng thời Lý có công lớn trong việc gìn giữ, bảo vệ biên cương phía Bắc của quốc gia Đại Việt), đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng ghé thăm, dừng chân trong chuyến đi công tác ở Thái Nguyên vào đầu năm 1964. Nơi đây được chính quyền và nhân dân địa phương lập Đền thờ Bác Hồ bên cạnh Đền Mẫu. Từ ngày Bác Hồ về thăm đến nay, tại Đền Mẫu, vào dịp 19/5 hằng năm, nhân dân miền Vân Thượng (gồm xóm Giếng, Ngoài và Mãn Chiêm) cũng như bà con trong xã thường tổ chức lễ kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác để tỏ lòng nhớ ơn Bác.

Trong không khí trang nghiêm của ngày lễ, các vị đại biểu và bà con nhân dân cùng du khách thập phương đã tổ chức dâng hương tại Đền Mẫu và Đền thờ Chủ tịch Hồ chí Minh với lòng thành kính tâm nguyện cầu cho quốc thái dân an, mùa màng bội thu, đời sống no ấm và gia đình hạnh phúc.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo của thị xã cũng đã đến dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ thị xã./.