tinh nang han che gio choi cua ios 12 bi tre con qua mat de dang
Tính năng "hạn chế giờ chơi" của iOS 12 bị con nít qua mặt dễ dàng.

Nhờ được tiếp cận công nghệ từ rất sớm, những đứa trẻ ở độ tuổi chập chững tới lớp đã khiến chúng ta đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Trong một chủ đề thu hút hơn 500 bình luận trên diễn đàn Reddit, nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ sự bối rối của mình sau khi bị lũ trẻ dễ dàng qua mặt trong nỗ lực kiểm soát thời gian sử dụng smartphone.

"Nhân vật chính" được nhắc đến ở đây là "screen time" (thời gian sử dụng màn hình), vốn một tính năng mới, được Apple giới thiệu trên bản cập nhật iOS 12, giúp các bậc phụ huynh kiểm soát thời gian sử dụng trên thiết bị của con em mình. Điều đáng nói là tính năng này lại không thực sự hiệu quả, vì có thể bị con nít qua mặt dễ dàng.

"Khi iOS 12 ra mắt, tôi đã giới hạn màn hình của cậu con trai 7 tuổi thông qua ứng dụng. Một vài ngày sau, tôi cảm thấy cậu bé còn chơi nhiều hơn bình thường, nhưng không hiểu tại sao", một phụ huynh chia sẻ.

"Mãi tới hôm nay, con trai tôi mới tiết lộ rằng cậu bé đã 'hack' được qua hệ thống của Apple bằng một cách hết sức đơn giản. Đó là mỗi khi thời gian sử dụng một app sắp hết, thì con trai tôi lại gỡ bỏ, và cài đặt lại nó thông qua App Store. Kết quả là nó có thể sử dụng mà không bị hạn chế gì cả".

tinh nang han che gio choi cua ios 12 bi tre con qua mat de dang
Được ra mắt trên iOS 12, tính năng "screen time" được cho là sẽ hạn chế thời gian sử dụng đối với một ứng dụng hoặc trò chơi nào đó. Tuy nhiên cũng không khó để tìm cách vượt qua.

Mặc dù bị cậu con trai 7 tuổi qua mặt, nhưng vị phụ huynh này không những không tức giận, mà trái lại còn tràn ngập niềm tự hào. "Tôi còn có thể nói gì đây, điều đó thật ấn tượng".

Một phụ huynh khác thì cho biết cậu con trai 13 tuổi của anh đã liên tục đổi lại giờ hệ thống để đánh lừa tính năng "giới hạn giờ chơi" của Apple. Người này thậm chí đã liên hệ với Apple thông qua diễn đàn hỗ trợ để xin hiến cách đối phó với cậu bé tinh nghịch.

"Tôi đã rất vui mừng khi tính năng "hạn chế thời gian" được cập nhật trên iOS 12. Cho đến khi cậu nhóc 13 tuổi nhà tôi tìm ra cách liên tục đổi giờ hệ thống để vượt qua nó. Và rồi mọi thứ lại y hệt như trước", phụ huynh này chia sẻ.