Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước giảm cả ba tiêu chí so với Tết Đinh Dậu 2017, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, không có các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, cả nước xảy ra 218 vụ tai nạn giao thông, 78 vụ va chạm giao thông, làm chết 195 người, bị thương 199 người. So với 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu, số vụ tai nạn giao thông giảm 150 vụ, giảm 8 người chết và giảm 218 người bị thương.

tinh hinh an toan giao thong tet nguyen dan mau tuat
Theo báo cáo về phòng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, theo báo cáo về phòng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 1 người bị thương tại địa bàn huyện Võ Nhai. So với năm 2017 bằng số vụ, bằng số người chết, tăng 1 người bị thương. Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. TP Thái Nguyên là trung tâm của các hoạt động vui tết, đón xuân, công an TP đã phát hiện, lập biên bản hàng trăm trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm nồng độ cồn 20 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm trên 90 trường hợp, không có giấy phép lái xe gần 30 trường hợp. Sự tích cực vào cuộc của lực lượng chức năng đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, qua đó kìm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Những ngày Tết Nguyên đán nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, bến xe khách trung Tâm TP Thái Nguyên cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ đi lại. Trước trong và sau tết bến xe đã tăng cường gần 40 lượt xe, tập trung đi tuyến SaPa, Lào Cai, Định Hóa, Ngày cao điểm bến xe phục vụ khoảng 12.500 lượt khách. Ngày mùng 2 tết gần 50% lượng phương tiện trong bến đã hoạt động trở lại, đến ngày mùng 4 âm lịch trên 90% phương tiện trở lại hoạt động bình thường.

Trong đợt nghỉ tết nguyên đán vừa qua tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không có các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, Lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhu cầu đi lại của người dân được đáp ứng đầy đủ, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết thuận lợi và an toàn.