Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đại diện cho hơn 100.000 đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh.

tuyen duong thanh nien tien tien lam theo loi bac giai doan 2012 2017
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên trao Chứng nhận cho các đoàn viên, thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2012 - 2017

Chương trình Ngày hội thanh niên làm theo lời Bác đã diễn ra chuỗi hoạt động có ý nghĩa và thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi; trao tặng “Tuyến đường thắp sáng làng quê” cho nhân dân xóm Đồng Trùng, xã Phú Đình; thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách trong xã. Đặc biệt là trao tặng công trình măng non thiết bị vui chơi cho học sinh điểm trường Khuôn Tác của trường Mầm Non Phú Đình, xã Phú Đình - điểm trường còn nhiều khó khăn, với 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Thực hiện lời dạy của Bác, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, những năm qua, tuổi trẻ Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Nhiều phong trào của thanh niên được nhân dân và toàn xã hội đánh giá cao. Trong đó, nổi bật trong các phong trào thi đua là cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác.

Tại buổi lễ, 70 thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2012 - 2017, đã vinh dự được dâng hương và báo công trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên tiên tiến đã được gặp gỡ, giao lưu với nhân chứng lịch sử và nghe những câu chuyện kể về Bác. Thông qua hoạt động này đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã phát động đến Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên”./.