Hải quân Mỹ cho biết, hôm 18/6 các thợ lặn của họ đã tìm thấy thi thể của các thủy thủ mất tích sau vụ khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với một tàu container ở khu vực hàng hải tấp nập ngoài khơi Nhật Bản.

tim thay thi the linh my tren chien ham my va cham voi tau container

Khu trục hạm Mỹ sau cú va chạm với tàu container. Ảnh: NBC.

Các thợ lặn đã tìm thấy các thủy thủ xấu số trên khoang chiếc tàu chiến Mỹ nói trên.

Thông cáo của hải quân Mỹ nêu rõ, những người cứu hộ đã tiếp cận được các vị trí bị hư hại do cú va chạm mạnh giữa 2 tàu. Họ đã đưa thi thể các thủy thủ về bệnh viện hải quân Yokosuka để nhận diện nạn nhân.

Có 7 thủy thủ mất tích nhưng nữ phát ngôn viên hải quân Mỹ không nói rõ có bao nhiêu người được tìm thấy. Giới chức tuần duyên Nhật Bản cho biết việc tìm kiếm trên biển và trên không vẫn tiếp diễn ở nơi xảy ra tai nạn.

Hải quân Mỹ cho biết gia đình nạn nhân đã được thông báo về vụ việc và được hỗ trợ trong “thời khắc khó khăn này”.

Tên tuổi của các thủy thủ thiệt mạng sẽ được công bố.

16 tiếng đồng hồ sau vụ va chạm vào rạng sáng 17/6, chiến hạm xấu số đã được kéo về căn cứ hải quân Yokosuka và bơm hết nước ra. Còn con tàu container mang cờ Philippines đậu ở một cảng tại Tokyo, chờ các quan chức thẩm vấn về nguyên nhân vụ đâm tàu.

Ngoài 7 thủy thủ tử vong, còn có 3 thành viên thủy thủ đoàn nữa, bao gồm thuyền trưởng, bị thương trong vụ tai nạn. Vụ va chạm gây hư hại cho 2 khu vực ngủ, một phòng máy và phòng vô tuyến điện của tàu.

Khi xảy ra vụ đâm tàu, hầu hết các thủy thủ (hơn 200 người) đang ngủ trên tàu./.