Khoảng 23h30 ngày 9/9, lực lượng đặc nhiệm công an huyện Châu Thành đang trên đường tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn thị trấn An Châu, thì phát hiện xe ô tô tải, không rõ biển số sau khi xuống hàng xong tại khu vực Chợ An Châu thuộc ấp Hòa Long 4 thị trấn An Châu thì bỏ đi, thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng tiến hành kiểm tra số hàng trên.

tieu huy 240kg huyet heo vo chu

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 3 vụ vận chuyển huyết heo không rõ nguồn gốc, đang bốc mùi hôi thối tuồn về An Giang

Qua kiểm tra, phát hiện số hàng trên gồm có 10 bao tải, bên trong có chứa huyết heo và không ai thừa nhận là chủ số hàng. Nên lực lượng tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng nói trên và bào giao lại cho Đội CSĐT Công an huyện Châu Thành tỉnh An Giang điều tra xử lý.

Đến sáng nay, Đội CSĐT Công an huyện Châu Thành kết hợp cùng Trạm Thý Y huyện Châu Thành tiến hành kiểm tra và phát hiện trọng lượng số huyết heo chứa trong 10 bao tải nói trên là 240 kg, không có giấy chứng nhận nguồn gốc, giấy kiểm dịch và không ai thừa nhận số hàng. Nên cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong, tịch thu toàn bộ số huyết này để tiêu hủy.

Tính từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 3 vụ vận chuyển huyết heo không rõ nguồn gốc, đang bốc mùi hôi thối và đều sử dụng chất cấm hèn the để bảo quản, vận chuyển về đây để tiêu thụ.