Tại Hội nghị, các cử tri đã được đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 và công tác chuẩn bị phục vụ kỳ họp của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, dự kiến Kỳ họp lần này sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến 21/11/2019. Tại kỳ họp sẽ xem xét thông qua 11 dự án Luật, 1 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến vào 8 dự án Luật; đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện chức năng giám sát và một số nội dung quan trọng khác.

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi và hoan nghênh những đổi mới và hiệu quả trong tổ chức các kỳ họp, cũng như phương thức giám sát của cơ quan dân cử. Bên cạnh đó, cử tri đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến bất cập trong tuyển dụng biên chế sự nghiệp giáo dục; giải pháp duy trì và nâng cao hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới ở các xã đã đạt chuẩn; cần thống nhất và đồng bộ cơ chế, chính sách trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án triển khai tại các địa bàn ven đô thị; giải pháp chống nạn tham nhũng vặt, gắn liền với phong trào thi đua xây dựng văn hóa công sở tại các cơ quan quản lý nhà nước;…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo địa phương đã trả lời, giải trình một số vấn đề, nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của Trung ương được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và gửi tới Kỳ họp và các Bộ, Ban, Ngành liên quan xem xét, giải quyết.