Tại các nơi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với các cử tri kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII. Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến vào 37 nội dung và thống nhất thông qua 21 nghị quyết. Trong đó, có 3 nghị quyết thường kỳ, 13 nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách và 5 nghị quyết về công tác cán bộ. Đây đều là những nghị quyết quan trọng liên quan đến những vấn đề có tác động lớn tới tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

tiep xuc cu tri sau ky hop thu 11 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh buổi tiếp xúc của tri phường Hương Sơn.

Bên cạnh việc đánh giá cao vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong 6 tháng đầu năm 2020, nhất là trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, các cử tri cũng phản ảnh nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh trên địa bàn như: Đề nghị điều chỉnh giá nước sinh hoạt tại thành phố Thái Nguyên phù hợp với thực tế; xem xét nâng mức hỗ trợ cho người hoạt động không chuyên trách tại các xóm, tổ dân phố sau khi sáp nhập; đề nghị hoàn thiện hệ thống hạ tầng điện, nước cho người dân Khu dân cư Lưu Nhân Chú, phường Hương Sơn; đẩy nhanh tiến độ di dời tháp truyền hình để đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực xung quanh trước mùa mưa bão; đề nghị thu hồi Dự án Bắc Sơn - Sông Hồng do chậm tiến độ, ảnh hưởng đến đời sống người dân vùng dự án; hoàn trả tuyến đường dân sinh của tổ 7 phường Hoàng Văn Thụ, sau khi các dự án Hồ điều hòa Cống Ngựa hoàn thành và đi vào sử dụng; bố trí diện tích xây dựng nhà văn hóa cho các tổ dân phố chưa có nơi sinh hoạt cộng đồng;

Tại hội nghị, đại diện chính quyền các địa phương đã giải trình, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến còn lại sẽ được HĐND tỉnh tiếp thu, gửi tới các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.