tiep tuc thuc hien va van dung tot quy che thi dua khen thuong
Toàn cảnh hội nghị

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện Quy chế thi đua khen thưởng và kiện toàn chức danh lãnh đạo tại 4 Cụm thi đua Ngành Tuyên giáo; đến nay, hoạt động của các Cụm thi đua đã cơ bản đi vào nề nếp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Các cụm đều tổ chức được một số hoạt động sinh hoạt phù hợp, thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của địa phương cũng như nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn của Ngành Tuyên giáo. Tuy nhiên, qua quá trình triển khai thực hiện Quy chế thi đua khen thưởng cũng nảy sinh một số bất cập cần tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp.

Tại hội nghị, đại diện các Cụm thi đua đã trao đổi, đề xuất bổ sung một số nội dung như: cần sắp xếp lại cơ cấu Cụm thi đua cho phù hợp, tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và công tác thi đua giữa các đơn vị. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm cung cấp thêm tài liệu cho Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã để đảm bảo việc cập nhật, bổ sung kịp thời các nội dung mới về truyền đạt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong quá trình giảng dạy; nghiên cứu điều chỉnh về thời gian tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tại các địa phương và một số đề xuất khác.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, các Cụm thi đua Ngành Tuyên giáo tiếp tục thực hiện và vận dụng tốt Quy chế thi đua khen thưởng; việc đánh giá kết quả thi đua các đơn vị cần căn cứ vào thực tiễn, bám sát cơ sở. Thông qua công tác bình xét thi đua khen thưởng cũng là một kênh để đánh giá thực chất năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo ở mỗi cơ quan, địa phương, đơn vị. Những tháng còn lại của năm, Khối thi đua Ngành Tuyên giáo cần bám sát nhiệm vụ chính trị đóng góp đắc lực vào hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đối với các ý kiến, đề xuất kiến nghị, đồng chí yêu cầu bộ phận giúp việc tiếp thu, bổ sung hoàn thiện Quy chế, góp phần thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng của Ngành Tuyên giáo trong thời gian tới./.