Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc điều động, bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Tỉnh Thái Nguyên đã triển khai từ tháng 5/2019, đến nay 81 xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành việc điều động công an chính quy về xã, 57 xã còn lại đang tích cực triển khai.

Việc điều động, bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của các cấp ủy đảng, chính quyền và đông đảo tầng lớp nhân dân cho thấy đây là 1 chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục, xử lý sao cho phù hợp với thực tế tại địa phương như: chế độ chính sách đối với cán bộ, khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí hỗ trợ thực hiện và vấn đề sắp xếp cơ cấu nhân sự tại địa phương…. Đây là những nội dung đã được các đại biểu đi sâu bàn thảo tại Hội nghị nhằm tìm ra phương án giải quyết phù hợp với đặc điểm từng địa phương.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: chủ trương điều động, bố trí công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã sẽ góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn bởi vậy tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa và hỗ trợ các nguồn lực cần thiết.

Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tích cực phối hợp tìm ra phương án giải quyết các vấn đề khó khăn hiện nay để tham mưu cho UBND tỉnh nhằm triển khai hiệu quả và hoàn thành việc điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã trong quý I/2020./.