se tiep tuc thuc hien cac chinh sach mien giam thue cho doanh nghiep anh huong dich covid 19
Sẽ xem xét điều chỉnh kế hoạch kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tập trung khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất.

Hiện nay, bên cạnh việc thành lập Tổ công tác đánh giá tác động đến thu ngân sách Nhà nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Đơn vị cũng sẽ xem xét điều chỉnh kế hoạch kiểm tra định kỳ trong năm 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tập trung khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất;.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho các cá nhân, doanh nghiệp; thực hiện rà soát và triển khai hoàn thuế, gia hạn, hoãn nộp thuế đối với các đối tượng vị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Được biết, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với tổng số tiền đề xuất gia hạn là trên 80 nghìn tỷ đồng. Đây là giải pháp quan trọng để các cá nhân, doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên vượt qua khó khăn trước tác động do dịch bệnh./.