tiep tuc lam tot cong tac giao duc chinh tri tu tuong
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Dũng

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Huyện ủy Phú Bình đã thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chú trọng củng cố hệ thống chính trị, hướng trọng tâm về cơ sở. Qua việc thực hiện, cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc nguy cơ, nhận diện đúng những biển hiện và đề ra các giải pháp phù hợp, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; qua đó đã tạo điều kiện để các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân nhân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền các cấp. Xác định những chuyển biến trên chỉ là kết quả bước đầu, song chưa toàn diện, sâu sắc, chưa đồng bộ giữa các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, Huyện ủy Phú Bình cũng đã đề ra những giải pháp để tổ chức đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở cấp ủy cơ sở.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ huyện Phú Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo góp phần tạo bước chuyển mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị: trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Phú Bình tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện hiệu quả, quyết tâm cao trong khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém của từng tập thể và cá nhân qua kiểm điểm theo tinh thần của Nghị quyết. Thực hiện tốt kế hoạch, chương trình hành động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Trước đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Đảng ủy khối Quản lý nhà nước thuộc Đảng bộ huyện Phú Bình, đơn vị hiện có 13 chi bộ trực thuộc và trên 110 đảng viên./.