Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo xã Bình Sơn và phường Phố Cò thành phố Sông Công đã báo cáo ngắn gọn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 10 tháng năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Cử tri xã Bình Sơn có 10 kiến nghị xung quanh các vấn đề như: Cần sớm xây mới cầu treo Bình Sơn để đảm bảo việc đi lại cho bà con; ngành điện cần khắc phục tình trạng điện yếu, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của bà con xóm Na Vùng và Cây Lá; tình trạng xe tải trọng lớn thường xuyên đi qua tuyến đường WB3 khiến đường xuống cấp nhanh và một số nội dung khác liên quan đến y tế, thủy lợi, trồng và khai thác lâm sản.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các xã, phường đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đã trả lời, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

* Dự kiến Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Thái Nguyên, khoá XIII sẽ diễn ra từ 6-8/12/2017 với việc xem xét, cho ý kiến vào 16 báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Tại huyện Đại Từ, trong không khí dân chủ thẳng thắn các cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh trong 10 tháng qua.

tiep tuc hoat dong tiep xuc cu tri truoc ky hop thu 6 hdnd tinh khoa xiii
Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn đã trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đồng thời, nêu những ý kiến, phản ánh tập trung vào các vấn đề: giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, đẩy nhanh việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, giải pháp thực hiện chế độ cho người tham gia kháng chiến hiện không còn giấy tờ, hồ sơ lưu giữ, giải quyết vấn đề vay vốn ngân hàng tạo điều kiện cho các hộ nông dân để sản xuất, kinh doanh. Giải quyết dứt điểm tình trạng xe quá tải lưu thông trên tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, sửa chữa đường giao thông liên xã đã bị xuống cấp, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

* Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Tiên Phong, Thuận Thành; phường Đồng Tiến và Bãi Bông, thị xã Phổ Yên.

tiep tuc hoat dong tiep xuc cu tri truoc ky hop thu 6 hdnd tinh khoa xiii
Tại các điểm tiếp xúc, các cử tri các địa phương trên địa bàn Thị xã Phổ Yên đều nhất trí, ủng hộ những chủ trương, đường lối phát triển của tỉnh và Thị xã

Tại các điểm tiếp xúc, các cử tri đều nhất trí, ủng hộ những chủ trương, đường lối phát triển của tỉnh và Thị xã, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề chính như: giải quyết tồn tại trong quá trình giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; chính sách đền bù, tái định cư cho nhân dân, tái nghĩa địa liên quan đến các dự án phát triển công nghiệp, ô nhiễm môi trường, vấn đề an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người bị thu hồi đất, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, hệ thống thủy lợi, đường điện, đường giao thông nông thôn quá tải và xuống cấp…

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã đã lắng nghe, tiếp thu toàn bộ các ý kiến kiến nghị của cử tri, trực tiếp giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền và tổng hợp các ý kiến còn lại để gửi tới kỳ họp HĐND sắp tới.

* Cử tri xã Tân Phú và Đông Cao, thị xã Phổ Yên đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề như: nâng cấp cải tạo lưới điện; giải quyết chính sách cho nạn nhân chất độc da cam; cải tạo kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất; công tác giải phóng mặt bằng; quan tâm đến công tác thi tuyển, xét tuyển cán bộ hợp đồng cấp xã; rác thải vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường; vấn đề mất an ninh trật tự; khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập;…

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã trả lời các ý kiến của cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết.