* Ngày 22/6, đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Phú Yên và xã Tiên Hội, huyện Đại Từ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII. Tiếp đó, các cử tri 2 xã kiến nghị trên 30 ý kiến về một số vấn đề như: hỗ trợ các hộ dân chăn nuôi lợn về việc khoanh nợ ngân hàng, vấn đề về việc điện yếu, xử lý rác thải sinh hoạt, chế độ chính sách với người có công, vấn đề khai thác cát sỏi trái phép...

Sau khi tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phú Bình đã tiếp xúc cử trị tại các xã Điềm Thụy, Úc Kỳ, Bàn Đạt, Đào Xá, huyện Phú Bình.

tiep tuc hoat dong tiep xuc cu tri truoc ky hop thu 5 hdnd tinh khoa xiii 34981
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri các địa phương bày tỏ tin tưởng các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Ảnh: Bá Hoàng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của mỗi địa phương và của tỉnh; kết quả kỳ họp thứ 4, dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Phú Bình, khóa XIX.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri các địa phương bày tỏ tin tưởng các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: Vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng các dự án tại địa phương, chính sách về Y tế và Bảo hiểm Y tế; hành lang bảo vệ người khiếu nại tố cáo, môi trường nông thôn, an ninh trật tự, cải tạo kênh mương nội đồng và xây dựng nông thôn mới.

Tại xã Bàn Đạt và Đào Xá cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: đề nghị đầu tư hạ tầng nông thôn mới, đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông, sớm, hạ tầng thủy lợi, cần hỗ trợ giá lợn cho người dân, quan tâm vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự...

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

* Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã Phủ Lý, Yên Trạch và thị trấn Giang Tiên của huyện Phú Lương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 3 địa phương đã có đề xuất, kiến nghị tới Đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số vấn đề như: di dời nghĩa trang liệt sỹ xã và tăng phụ cấp cho cán bộ cơ sở; tiếp tục triển khai hỗ trợ kinh phí làm nhà cho các đối tượng chính sách theo Quyết định 22 và các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, thương binh; hỗ trợ kinh phí cho người dân làm đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó một số kiến nghị được đề cập đến như: xem xét cắm biển báo giao thông dọc Tỉnh lộ 263; công tác bình xét hộ nghèo một số tiêu chí còn nhiều bất cập....

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HDNĐ tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền sớm đề xuất với các ngành chức năng xem xét trong kỳ họp tới.