tiep tuc duy tri va nang cao chat luong tin dung
Các tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Năm 2018, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng theo hướng mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, đảm bảo cung ứng vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tính đến cuối năm 2018, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt trên 53 nghìn tỷ đồng, tăng so với cuối năm 2017; dư nợ cho vay đạt trên 50 nghìn tỷ đồng. Trên các mặt công tác thanh tra, giám sát, thanh toán, dịch vụ ngân quỹ và phối hợp giải quyết các công việc liên quan với các sở, ngành của tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt...

Năm 2019, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh tiếp tục bám sát định hướng điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với mức tăng trưởng tín dụng khoảng 14% và mục tiêu, định hướng chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh để ổn định tiền tệ, giảm lãi suất cho vay... Tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, cung ứng vốn hiệu quả cho nền kinh tế, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế…

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà hệ thống Ngân hàng tỉnh đạt được trong năm 2018, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: những giải pháp điều hành chính sách tiền tệ đúng hướng, việc tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên đã góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của toàn tỉnh trong năm 2018. Với mục tiêu tạo bứt phá trong năm 2019, đồng chí đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên cùng hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp duy trì, nâng cao tốt độ và chất lượng tăng trưởng; tạo điều kiện cho các lĩnh vực ưu tiên, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, đảm bảo mục tiêu thu hút đầu tư của tỉnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành, đi đầu trong ứng dụng công nghệ nhằm tạo ra những đột phá tích cực, đóng góp vào các chỉ tiêu phát triển của toàn tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị tổng kết, 1 cá nhân của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; nhiều tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh.