tiep tuc doi moi nang cao chat luong hoat dong cua cac ban hdnd cac to dai bieu hdnd tinh
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2017, các Ban HĐND tỉnh đã làm tốt công tác thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, Đề án trước khi trình HĐND tỉnh; giám sát và kiến nghị về những vấn đề thuộc lĩnh vực Ban phụ trách. Công tác thẩm tra đảm bảo đúng quy trình, thủ tục và thời gian, kịp thời đáp ứng công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.

Các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc giám sát, khảo sát đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo hướng đổi mới về hình thức và phương thức thực hiện; nội dung giám sát trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm, những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện tại địa phương. Kết quả, các ý kiến, kiến nghị cơ bản đã được UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND cấp huyện nghiên cứu, xem xét giải quyết. Công tác của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng được thực hiện với hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tích cực tham gia thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường các kỳ họp HĐND tỉnh.

Trên cơ sở những đánh giá kết quả hoạt động năm 2017 và phương hướng mục tiêu trong năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện. Cụ thể, năm 2018, là năm đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hoạt động chất vấn vì vậy, các Ban HĐND tỉnh cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu; lựa chọn nội dung, đối tượng trả lời chất vấn và cách thức tổ chức hoạt động chất vấn của Thường trực HĐND tỉnh; Tăng cường trách nhiệm trong đánh giá chất lượng cán bộ và các chức danh lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh; Tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát và đánh giá sau giám sát của các Ban HĐND và Tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Dân tộc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 04 tập thể và 12 cá nhân được nhận khen thưởng của UBND tỉnh vì thành tích trong phong trào thi đua “ Đổi mới và nâng cao năng lực hoạt động của HĐND tỉnh Thái Nguyên”.