tiep tuc day manh viec hoc tap va lam theo tu tuong dao duc va phong cach ho chi minh
Những con đường hoa rực rỡ không chỉ giúp giao thông thuận lợi, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn mà còn góp phần tạo diện mạo nông thôn mới

Con đường rộng 7,5m, có chiều dài gần 3km trên địa bàn xóm Cà Phê, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ vừa hoàn thành trong quý 1 năm 2020. Khi đưa vào sử dụng con đường không chỉ giúp giao thông thuận lợi, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn mà còn góp phần tạo diện mạo mới “xanh - sạch - đẹp”, đưa xóm Cà Phê đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020. Góp phần vào thành tích quan trọng đó, trước hết là tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của nhân dân, cùng sự gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ xóm. Để có được kết quả này, Bà Trần Thị Phương, Chi bộ xóm Cà Phê, xã Minh Lập, Đồng Hỷ, Thái Nguyên khẳng định “ Người đảng viên bao giờ cũng phải đi đầu, gương mẫu thì người dân mới thực hiện theo. Trong công việc, tôi luôn thực hiện đúng giờ giấc, để phong trào của chi bộ và các đoàn thể luôn vững mạnh

Với hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt, Chi bộ xóm Cà Phê nhiều năm qua luôn được biết đến là chi bộ tiêu biểu, đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào thi đua. Đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Qua 3 năm triển khai, với sự tích cực, chủ động, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, xóm Cà Phê đã huy động được gần 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó nhân dân đóng góp gần 500 triệu đồng. Hiện, xóm đã đạt 9/9 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Theo ông Nguyễn Minh Hoan, Chủ tịch UBND xã Minh Lập, Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết " Chi bộ xóm Cà phê đã năng động, sáng tạo, phát huy đoàn kết, so với mặt bằng chung, đời sống của người dân của xóm cũng cao hơn so với các xóm khác"

2 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ CHQS tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen: đó chỉ là một trong những thành tích đã đạt được của Đại uý - quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Mạnh Hiệp, trong thời gian công tác tại Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên... Với nhiệm vụ được giao, tham gia cùng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo “Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ”, thời gian qua, bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm, anh Hiệp đã cùng đồng nghiệp thực hiện tốt việc công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ; lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xây dựng cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ; từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị. Đại uý Đoàn Mạnh Hiệp - Nhân viên Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chia sẻ "Bản thân tôi trên cương vị nhiệm vụ được phân công, thường xuyên lập kế hoạch, xây dựng tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ và nêu cao tự giác trong công việc"

tiep tuc day manh viec hoc tap va lam theo tu tuong dao duc va phong cach ho chi minh

Đại uý Đoàn Mạnh Hiệp kiểm tra hồ sơ cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Với nỗ lực phấn đấu và những thành tích đạt được, họ là những bông hoa đẹp đã và đang góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước của quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đó cũng là tiền đề quan trọng để Chỉ thị số 05 tiếp tục được đẩy mạnh và lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân thời gian tới./.