Senengal nhập cuộc đầy mạnh mẽ và sớm gây sức ép lên phần sân Nhật Bản. Đại diện châu Phi tỏ ra nguy hiểm với những pha tấn công ở biên phải nơi Ismaila Sarr hoạt động rất năng nổ.

Cũng bởi vậy, khi hàng thủ Nhật Bản quá tập trung cho cánh trái thì họ đã bỏ quên Sabaly bên cánh phải. Thế là sau cú phá bóng của Genki Haraguchi ở phút 11, Sabaly có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Hậu vệ cánh trái của Senegal dứt điểm không mạnh nhưng thủ thành Kawashima Eiji đấm bóng vào chân Mane khiến bóng đi ngược vào lưới. Một bàn thắng mở tỷ số có phần may mắn của tiền đạo đang khoác áo Liverpool.

tiep tuc bat bai o world cup nhat ban thanh niem tu hao chau a
Mane mở tỷ số.

Sau bàn thua, Nhật Bản vùng lên mạnh mẽ và lấy lại thế trận. Đội bóng châu Á kiên trì với những pha đánh biên để rồi vào phút 34 được đền đáp.

Nagatomo Yuto là người băng lên nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội bên cánh trái. Pha khống chế bóng của hậu vệ trái Nhật Bản trong vòng cấm Senegal sau đó đã loại bỏ 3 cầu thủ đối phương để rồi Takashi Inui tiếp bóng và cứa lòng đẳng cấp, đưa bóng qua rừng chân vào góc xa khung thành Senegal, quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

tiep tuc bat bai o world cup nhat ban thanh niem tu hao chau a
Takashi Inui gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản.

Sang hiệp 2, Senegal lại lộ ý định phủ đầu nhưng Nhật Bản đã rút kinh nghiệm không bị cuốn vào lối chơi. Họ bình tĩnh hóa giải và có những tình huống đáp trả cực hay.

Phút 66, Nhật Bản có pha dàn xếp tấn công không thể tuyệt vời hơn với đường bóng dài bên cánh trái để Yuya Osako băng lên. Anh giữ bóng 1 nhịp rồi đánh gót cho Inui Takashi băng lên cứa lòng đẳng cấp nhưng bóng trúng xà ngang ra ngoài. Quá đáng tiếc. Nếu thành bàn, đây chắc chắn là một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup kể từ đầu giải đến giờ.

Nhưng sau tình huống này, Senegal có câu trả lời. Sabaly xử lý mềm mại trong vòng cấm trước khi căng ngang cho đồng đội. Niang giật gót trượt nhưng bóng tới chân Moussa Wague. Hậu vệ cánh phải của Senegal không bỏ lỡ thời cơ với một pha dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1.

tiep tuc bat bai o world cup nhat ban thanh niem tu hao chau a
Moussa Wague nâng tỷ số lên 2-1.

Sau bàn thua, Nhật Bản lập tức điều chỉnh nhân sự. Tiền đạo Honda được đưa vào sân thay cho Kagawa. Và chỉ 2 phút sau khi có mặt, Honda quân bình tỷ số cho Nhật Bản bằng cú đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của Takashi Inui.

tiep tuc bat bai o world cup nhat ban thanh niem tu hao chau a
Honda gỡ hòa 2-2.

Những phút cuối trận, Senegal dồn toàn lực để tìm kiếm chiến thắng nhưng các cầu thủ Nhật Bản chơi đầy tỉnh táo, khôn ngoan và quả cảm để bảo toàn tỷ số 2-2.

Với 1 điểm có được, Nhật Bản và Senegal tiếp tục dẫn đầu bảng H. Cả hai có cơ hội rất lớn để đi tiếp.