Thông qua các cuộc họp với Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, thanh tra nhân dân, bộ phận kế toán và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, ông Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến đã tự kiểm điểm trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc giám sát chi tiêu của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2016 – 2017, chưa quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Thông tư 55 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thông báo trước hội nghị những tồn tại quỹ cha mẹ học sinh năm học 2016 – 2017 và phương án thu chi tài chính năm học 2017 – 2018.

Sau khi kiểm điểm, phân tích, làm rõ các khoản thu, chi và nghe các ý kiến của đại diện cha mẹ học sinh 43 lớp về việc một số nội dung đã chi và các khoản thu hồi, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh các lớp đã biểu quyết 100% nhất trí thống nhất xử lý như sau: các khoản thu hồi hoàn trả cho cha mẹ học sinh là 193 triệu 775 nghìn đồng. Các khoản đã chi sẽ không thu hồi là 108 triệu 995 nghìn đồng. Cụ thể, các khoản đã chi phải thu hồi gồm: tiền chi quà 2/9, chi quà tết cho cán bộ, giáo viên, Ban Giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhân viên bảo vệ, lao công, tiền hỗ trợ các tổ chuyên môn thực hiện chuyên đề, các khoản chi tiền công bảo vệ từ tháng 1 đến tháng 5/2017…Thời gian thu hồi từ ngày 16 đến 25/10/2017.

Đối với các khoản thu đầu năm học 2017 – 2018, nhà trường sẽ thực hiện như sau: các khoản thu có tính chất huy động từ cha mẹ học sinh, nếu đã thu thì trả lại cho phụ huynh học sinh, thực hiện đúng quy trình quy định xin ý kiến của cha mẹ học sinh và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép thì thực hiện. Các khoản thu theo quy định vẫn giữ nguyên mức thu. Đối với nhân viên bảo vệ, vệ sinh, nhà trường sẽ cắt giảm toàn bộ nhân viên lao công kể từ ngày 16/10/2017. Công việc vệ sinh lớp học, vệ sinh sân trường sẽ do học sinh các lớp tự thực hiện.

Đài PT-TH Thái Nguyên hoan nghênh tinh thần tiếp thu, xử lý kịp thời thông tin báo chí nêu và tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, chỉ đạo khắc phục ngay những sai sót trong thu chi của Ban Giám hiệu trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên./.