Liên quan đến vụ Công ty TNHH thương mại xây dựng Huỳnh Văn Nô (tại phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) tự ý cho người niêm phong một số phòng học, phòng chức năng, khóa cổng cầu thang tại Trường tiểu học Kim Đồng (tại phường 6, thành phố Mỹ Tho) gây xôn xao dư luận mà VOV đã phản ánh , ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến hiện trường và chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp và UBND thành phố Mỹ Tho để giải quyết vụ việc trên.

Theo đó, ông Lê Văn Hưởng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho phải mời cho được Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông Thái Sơn tại TP HCM-đơn vị đã "ký hợp đồng tay 3" với Công ty Huỳnh Văn Nô, có sự chứng kiến của UBND Thành phố Mỹ Tho tới giải quyết. Sau đó làm thủ tục chuyển tiền cho doanh nghiệp thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng phê bình và yêu cầu UBND TP Mỹ Tho phải kiểm điểm nghiêm túc vì đã giải quyết vấn đề này quá chậm, gây tai tiếng không tốt cho địa phương.

tien giang yeu cau giai quyet vu doanh nghiep dong cua truong hoc

Trường Tiểu học Kim Đồng - một trong 3 trường còn nợ công ty Huỳnh Văn Nô gần 6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Kim Tấn, Giám đốc Công ty TNHH thương mại xây dựng Huỳnh Văn Nô bày tỏ tán thành ý kiến, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đối với việc xử lý khoản nợ gần 6 tỷ đồng mà UBND thành phố Mỹ Tho phải hoàn trả cho doanh nghiệp sau gần 2 năm thi công 3 trường Tiểu học.

“Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như vậy là tốt, đúng ý tôi. Tôi thống nhất hoàn toàn ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh. Trước đây, tôi đã lập tài khoản “chuyên chi” có 3 mặt, có công ty Thái Sơn - Ngân hàng và chủ đầu tư. Nay Công ty Thái Sơn tự hủy tài khoản đó là không hợp lệ, không đúng. Bây giờ, tôi yêu cầu UBND thành phố Mỹ Tho mở tài khoản “chuyên chi” ở bất cứ ngân hàng nào thấy hợp lý và chuyển tiền vào trong 15 phút” - ông Đỗ Kim Tấn nói.

Như phản ánh của VOV, sáng 27/4, người của Công ty TNHH thương mại xây dựng Huỳnh Văn Nô tới Trường tiểu học Kim Đồng (thành phố Mỹ Tho), dùng ổ khóa để khóa cửa 2 cầu thang dẫn lên lầu và các phòng chức năng của trường; đồng thời dán nhiều bản thông báo sẽ niêm phong nhiều phòng học để bảo hành gây bức xúc đối với cán bộ, giáo viên và học sinh của trường. Khi cơ quan chức năng đến bẻ khóa thì nhà trường mới hoạt động bình thường trở lại.