Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người điều khiển xe ô tô sử dụng rượu bia liên tiếp gây ra thời gian gần đây trên địa bàn cả nước đã gây lo lắng bức xúc trong dư luận. Chính vì vậy, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã phát động chiến dịch truyền thông “tự giác” với khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Theo đó, các đơn vị giao thông vận tải sẽ tăng cường tuyên truyền bằng cách sử dụng những tấm sticker đơn giản, gần gũi dán vào xe gắn máy, ô tô để góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng và xã hội. Đông đảo những người lái xe tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông; từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện cho người dân khi tham gia giao thông. Anh Hà Văn Kỳ, lái xe tuyến Thái Bình -Thái Nguyên chia sẻ: “Người dân và lái xe khi đi qua, nhìn thấy logo này sẽ biết rõ hơn tác hại của rượu, bia”.

tich cuc huong ung thong diep da uong ruou bia khong lai xe da ps

Ủy ban an toàn giao thông Quốc Gia phát động chiến dịch truyền thông “tự giác” với khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

Là một trong những câu lạc bộ về giao thông sử dụng mạng xã hội làm cầu nối tương tác tuyên truyền cũng như thu nhận những thông tin phản hồi từ cộng đồng những người tham gia giao thông. Câu lạc bộ otofun Thái Nguyên trở thành một kênh tuyên truyền về an toàn giao thông hữu ích trong cộng đồng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đó, Ban an toàn giao thông tỉnh đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh, các trung tâm đăng kiểm tích cực tuyên truyền nội dung này. “Việc phát miễn phí logo cho các thành viên trong và ngoài diễn đàn đã được chúng tôi đăng tải trên các trang web về ô tô và một số diễn đàn khác” là chia sẻ của anh Lê Huy Hoàng, Thành viên Ban quản trị Diễn đàn otofun Thái Nguyên. Anh Nguyễn Duy Tuyên, Đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thái Nguyên cho biết: “Tất cả những phương tiện đến đăng kiểm thì chúng tôi đều nhắc nhở, tuyên truyền và trực tiếp dán lên xe cho chủ xe và tuyên truyền thực hiện nghiêm túc đã uống rượu bia không lái xe”.

tich cuc huong ung thong diep da uong ruou bia khong lai xe da ps

Câu lạc bộ otofun Thái Nguyên trở thành một kênh tuyên truyền về an toàn giao thông hữu ích trong cộng đồng, thu hút đông đảo người dân tham gia.

tich cuc huong ung thong diep da uong ruou bia khong lai xe da ps

Đông đảo lái xe tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng.

Việc đảm bảo an toàn giao thông cũng như những nỗ lực giảm thiểu những mất mát do tai nạn giao thông gây ra không chỉ là công việc của các cơ quan chức năng, mà trong đó cần có sự đóng góp tích cực và tự giác của những người tham gia giao thông./.