tich cuc ho tro gia dinh cac nan nhan viet nam chet o anh

"Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh hỗ trợ kinh phí.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh và sẽ sớm có thông tin cụ thể".

* Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một tàu đánh cá bốc cháy gần đảo Chê-chu của Hàn Quốc khiến một người chết, nhiều người mất tích, trong đó có sáu thuyền viên Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

"Như chúng tôi đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Ðại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan của Hàn Quốc để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Trong trao đổi, các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẳng định chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm, chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với phía Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân.

Ðại sứ quán tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết"./.