Trường THPT Phú Lương theo kế hoạch phân công sẽ có gần 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để đội ngũ tham gia kỳ thi nắm chắc được quy chế thi thời gian qua nhà trường tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ coi thi, phổ biến quy chế thi đến cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Đồng thời sau khi tập huấn, các thầy cô giáo phải tham gia thực hiện 1 bài kiểm tra để đánh giá việc hiểu biết về Quy chế thi. Cô giáo Nguyễn Tố Quyên, giáo viên nhà trường nhận định: “Đây là một việc làm thiết thực và hữu ích, qua đó, giáo viên có thể nắm chắc Quy chế hơn, để cho kỳ thi tới diễn ra tốt đẹp”. Ông Hà Quang Đỉnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: “Năm nay khác với mọi năm, chương trình thi thử sẽ do Sở Giáo dục đứng ra tổ chức làm hai lần, như vậy thì các thày cô sẽ có hai đợt để tập huấn, được rà soát các bước làm thi, tất cả những bước đó là hướng đến kỳ thi thật để đạt kết quả cao nhất”.

ti ch cu c chua n bi cho ky thi to t nghie p thpt nam 2020 da ps
Trường THPT Phú Lương tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ coi thi, phổ biến quy chế thi đến cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường.

Song song với công tác chuẩn bị về đội ngũ cán bộ làm công tác thi, hiện các nhà trường cũng đang tăng cường công tác ôn tập cho học sinh… Tại trường THPT Gang Thép năm nay có trên 440 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp khoa học xã hội chiếm trên 70%, vì vậy mà nhà trường đã tổ chức phân luồng ôn tập cho học sinh theo sức học và nguyện vọng. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức nhiều đợt thi thử để học sinh làm quen với đề thi, cách thức tổ chức thi. Thày giáo Nguyễn Thái Duy, giáo viên nhà trường cho biết: “Sau khi kết thúc năm học nhà trường đã tổ chức hướng dẫn ôn thi chi tiết cho giáo viên và có thời khóa biểu từng tuần một, giáo viên cùng nhau trao đổi ma trận đề giống như của Bộ và Sở đã ra minh hoa”.

ti ch cu c chua n bi cho ky thi to t nghie p thpt nam 2020 da ps
Các nhà trường đang tăng cường công tác ôn tập cho học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có trên 15.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm thi. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, ngành Giáo dục Đào tạo sẽ huy động trên 1.500 cán bộ coi thi là giáo viên THPT và trên 200 cán bộ giám sát; triệu tập 146 giáo viên chấm thi tự luận, 14 giáo viên chấm thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, công tác phục vụ kỳ thi cũng được xây dựng phương án cụ thể để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Cho đến sát kỳ thi thì vẫn tiếp tục tập huấn, một trong những nguyên tắc đó là tất cả những người tham gia tập huấn đều phải dự một bài kiểm tra ngắn, xem có nắm vững nội dung của Quy chế hay không, những ai không đạt yêu cầu thì yêu cầu phải tập huấn lại”.

ti ch cu c chua n bi cho ky thi to t nghie p thpt nam 2020 da ps
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh sẽ có trên 15.200 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/8, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đang tích cực chuẩn bị phương án từ nhân lực, cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ thi… để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch và khách quan./.