Lượt trận thứ hai ở bảng E diễn ra vô cùng kịch tính. Nếu Brazil phải cần đến 6 phút bù giờ để ghi 2 bàn vào lưới Costa Rica thì Thụy Sĩ đã giành chiến thắng đúng vào phút 90, nhờ pha tăng tốc như một VĐV chạy nước rút của cầu thủ có thể coi là khỏe nhất trên sân Shaqiri. Thậm chí sau khi ghi bàn, tiền đạo này còn cởi áo ăn mừng với màn khoe cơ bắp theo kiểu Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha.

thuy si 2 1 serbia nguoc dong ngoan muc
Serbia là đội hưởng niềm vui dẫn bàn. Ảnh: FIFA

Có 3 điểm từ trận thắng Costa Rica, các cầu thủ Serbia sớm mong hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn Thụy Sĩ để giành vé vào vòng 1/8. Tham vọng đó của Kolarov; Matic, Milivojevic, Matic đã sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 5, nhờ công tiền đạo Mitrovic. Đó là cú đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Sommer chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số của Mitrovic, Serbia tiếp tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai để tạo khoảng cách an toàn. Thế nhưng mọi nỗ lực của Tadic, Milinkovic-Savic, Kostic Mitrovic đều không thành công.

Thụy Sĩ bình tĩnh thủ chắc sau bàn thua, không nôn nóng dâng cao vội vàng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cảm giác các cầu thủ Thụy Sĩ như một chiếc đồng hồ chính xác vậy, họ tin rằng nếu kim phút chạy đủ một vòng, thì kim giờ sẽ tạo ra sự khác biệt. Trong trận đấu này, Thụy Sĩ có tới hai kim giờ - Xhaka và Shaqiri.

thuy si 2 1 serbia nguoc dong ngoan muc
Nhưng Thụy Sĩ mới là đội hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Ảnh: FIFA

Phút 52, Xhaka chớp cơ hội sút xa tung lưới thủ thành Stojkovic. Trong tình huống này, hàng thủ Serbia cho rằng cú sút của Xhaka sẽ không mấy nguy hiểm nhưng trái bóng đi liệng và xoáy, đã khiến thủ thành Stojkovic chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Thế trận trên sân sau đó diễn ra khá cân bằng. Cả hai đội đều không quá mạo hiểm dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Khi CĐV trên sân đã nghĩ về một kết quả hòa thì đúng vào phút 90, Shaqiri với những bước chạy của một VĐV điền kinh cự ly ngắn, đã sút tung lưới Serbia để ấn định chiến thắng 2-1 vô cùng quan trọng cho đội nhà.

Những thông số thống kê sau trận đấu cho thấy Thụy Sĩ là đội chơi chủ động hơn với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 62%; Shaqiri cùng đồng đội tung ra 19 pha dứt điểm trong đó có 5 lần bóng đi trúng đích.

thuy si 2 1 serbia nguoc dong ngoan muc
Shaqiri ghi bàn thắng đúng vào phút 90. Ảnh: FIFA

Cả hai đội đều chọn sơ đồ 4-2-3-1 nhưng trong một buổi tối may mắn và chơi nỗ lực hơn, quyết tâm hơn, Thụy Sĩ xứng đáng với 3 điểm có được trước Serbia.

Thắng trận này, Thụy Sĩ được 4 điểm sau 2 trận, chỉ cần hòa Costa Rica lượt cuối là ung dung giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Serbia và Brazil sẽ phải quyết chiến với nhau.

Xếp hạng bảng E

Đội

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Điểm

Brazil

1

1

0

3

1

4

Thụy Sĩ

1

1

0

3

2

4

Serbia

1

0

1

2

2

3

Costa Rica

0

0

2

0

3

0