thuong tuong nguyen chi vinh tiep truong phai doan lien minh chau au va tuy vien quoc phong thai lan
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu. Ảnh: Minh Khánh/TTXVN phát

Tại buổi tiếp, ông Giorgio Aliberti đánh giá quan hệ EU - Việt Nam ngày càng phát triển tích cực, trong đó có lĩnh vực quốc phòng; mong muốn trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ EU tham gia vào các cấu trúc quốc phòng - an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+).

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với EU, trong đó có lĩnh vực quốc phòng và nhấn mạnh Bộ Quốc phòng Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với Phái đoàn EU tại Việt Nam để tiếp tục thúc đẩy quan hệ quốc phòng giữa hai bên.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh hoan nghênh chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Quân sự EU vào năm tới, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của EU trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã tiếp các Tùy viên Quốc phòng và Lục quân, Tùy viên Hải quân, Tùy viên Không quân Thái Lan cũ và mới tới chào từ biệt, ra mắt.

thuong tuong nguyen chi vinh tiep truong phai doan lien minh chau au va tuy vien quoc phong thai lan
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tiếp các Tùy viên Quốc phòng và Lục quân Thái Lan. Ảnh: Minh Khánh/TTXVN phát

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, trong thời gian qua, hợp tác quốc phòng giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất. Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Tùy viên Quốc phòng và Lục quân, Tùy viên Hải quân, Tùy viên Không quân Thái Lan trong nhiệm kỳ qua đã nỗ lực thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các Tùy viên mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ mong muốn Thái Lan sẽ ủng hộ Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020.