Tại buổi tiếp Đại sứ Konstantin Vnukov,Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga đang phát triển ngày càng tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác về an ninh-quốc phòng, nhất là từ khi Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Liên bang Nga được ký vào năm 2013. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác quốc phòng với LB Nga.

thuong tuong nguyen chi vinh tiep dai su lb nga va thu truong quoc phong philippines

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Đại sứ Konstantin Vnukov.

Trong khi đó, Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga. Đại sứ Konstantin Vnukov bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng.

* Tại buổi tiếp Thứ trưởng Raymundo De Vera Elefante, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chúc mừng những thành tích mà phía Philippines đã đạt được cho đến nay trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2017. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Philippines đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2017.

thuong tuong nguyen chi vinh tiep dai su lb nga va thu truong quoc phong philippines

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Thứ trưởng Raymundo De Vera Elefante chụp ảnh chung với cán bộ của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Phillipines.

Về phần mình, Thứ trưởng Raymundo De Vera Elefante đã trao thư mời Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN Mở rộng (ADMM+) sẽ diễn ra tại Philippines trong tháng 10 tới đây. Thứ trưởng Raymundo De Vera Elefante cũng cho biết, trong chuyến thăm lần này sẽ mong muốn được trao đổi và học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.