thuong truc tinh uy thai nguyen nam bat ket qua phoi hop giai quyet vu viec cong nhan cong ty shinwon ebenezer ngung viec tap the
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo nhanh của các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Sông Công, chiều ngày 21/2, khoảng 3.800 công nhân của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội (100% vốn Hàn Quốc), có địa chỉ ở phường Cải Đan, TP Sông Công đã ngừng làm việc tập thể để đề nghị chủ sử dụng lao động giải quyết một số vấn đề ngoài thỏa ước hợp đồng nhằm cải thiện hơn nữa lợi ích cho người lao động.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp Công đoàn, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo TP Sông Công và Công ty Shinwon Ebenezer Hà Nội đã tiếp xúc, lắng nghe, ghi nhận những kiến nghị của công nhân; đồng thời chủ động tích cực phối hợp giải quyết bằng đối thoại. Chủ sử dụng lao động đã nhất trí điểu chỉnh tăng một số mức phụ cấp. Trên cơ sở những giải đáp thống nhất, tính đến thời điểm 11 giờ 30 phút, ngày 23/2/2019, đã có 2.160 công nhân trở lại làm việc bình thường.

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương liên quan đã báo cáo những nội dung, giải pháp, sự phối hợp, kinh nghiệm để tuyên truyền, vận động người lao động hợp tác với doanh nghiệp giải quyết sự việc đảm bảo hài hòa lợi ích, vì mục tiêu ổn định, phát triển chung và đảm bảo an ninh trật tự.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự chủ động, tích cực phối hợp giải quyết của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; trong đó, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các ngành, tổ chức, địa phương trực tiếp liên quan. Đây là một sự việc không mong muốn, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND TP Sông Công và các sở, ngành, tổ chức, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền nắm chắc tình hình, có dự báo và tiếp tục có giải pháp tích cực nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động trên cơ sở các quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước liên quan đến môi trường đầu tư, vấn đề quản lý lao động và sử dụng lao động, vấn đề quản lý doanh nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Quan tâm định hướng tuyên truyền, kịp thời chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh theo quy định của pháp luật đảm bảo ổn định an ninh trật tự phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong xu thế hội nhập hiện nay./.