Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Võ Nhai đã có nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu hàng năm tăng bình quân 6,4%/năm; sản lượng lương thực có hạt vượt trên 1.400 tấn; thu ngân sách trong cân đối hàng năm tăng 13%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,72%; hàng năm kết nạp mới trên 200 Đảng viên; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hiện Đảng bộ huyện có 34 chi, đảng bộ cơ sở với 4.900 đảng viên. Hằng năm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện, đã góp phần ngăn chặn những tiêu cực, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến thời điểm này, Võ Nhai đang tiếp tục hoàn thiện dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện để gửi xin ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ban, ngành của tỉnh; các chi, đảng bộ trực thuộc và nhân dân. Đồng thời xin ý kiến thông qua Dự thảo Đề án quy hoạch Ban chấp hành, Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Theo kế hoạch, các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện sẽ hoàn thành đại hội trong tháng 6, Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8/2020.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến nay, trên 500 trường hợp đi lao động tại vùng có dịch trở về từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý sức khỏe đều ổn định. Huyện đang tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh tập trung tốt cho công tác phòng dịch, quyết tâm không để dịch xảy ra trên địa bàn.

Thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

thuong truc tinh uy thai nguyen lam viec tai huyen vo nhai va dong hy
Đồng chí Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ

Theo đó, trong quý I năm 2020, huyện đã tổ chức thành công Tuần cao điểm Tết vì người nghèo, lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Lễ giao nhận quân năm 2020; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tiếp tục được chỉ đạo thực hiện hiệu quả với tổng số thu ngân sách đạt trên 35 tỷ đồng, bằng 31% dự toán năm; hoàn thành gieo trồng trên 3.600 ha lúa và hoa màu vụ xuân. Huyện cũng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm như: khu hành chính mới của huyện, dự án khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên… Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đã hoàn thiện lần 4 và đang tổ chức lấy ý kiến từ đại hội cấp cơ sở; toàn huyện cũng đã có 96,2% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội; dự kiến Đại hội các chi đảng bộ cơ sở còn lại được tiến hành trong tháng 4/2020; Đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến được tổ chức trong tháng 8/2020.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid - 19, đến nay huyện đang thực hiện cách ly tại gia đình 6 trường hợp tại xã Tân Hợi và thị trấn Trại Cau. Huyện cũng đã tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp, cố gắng không để dịch xảy ra trên địa bàn; đồng thời thực hiện có hiệu quả việc tổ chức các hoạt động tự học cho học sinh trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

Huyện Đồng Hỷ cũng kiến nghị tỉnh quan tâm, tiếp tục chỉ đạo thành phố Thái Nguyên bố trí kinh phí xây dựng trụ sở Khu hành chính của huyện; giải quyết những khó khăn do thiếu kinh phí chi trả bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng do sụt lún đất, rạn nứt các công trình tại thị trấn Trại Cau…

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các cấp chính quyền huyện Võ Nhai, huyện Đồng Hỷ trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thời gian qua.

Về định hướng thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Võ Nhai thực hiện song song và hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thực hiện tốt công tác dân chủ, công khai, minh bạch trong Đảng; Vấn đề nêu gương của người đứng đầu cần phải được nghiêm túc thực hiện. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng chí đề nghị huyện làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, lựa chọn các cán bộ có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất, cơ cấu, độ tuổi theo đúng quy định. Về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới, đồng chí đề nghị Huyện tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, xây dựng các mô hình, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hiệu quả; đồng thời cần cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tại điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần tiếp tục được đảm bảo. Đối với công tác phòng chống dịch Covid - 19, đồng chí đề nghị huyện tập trung thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, rà soát, nắm chắc các đối tượng đi qua vùng dịch... để đảm bảo dịch không bùng phát trên địa bàn.

Đối với huyện Đồng Hỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường xúc tiến đầu tư, thực hiện tốt công tác đối thoại với cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ, đảm bảo tính khách quan, dân chủ, công khai và theo đúng quy định; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

thuong truc tinh uy thai nguyen lam viec tai huyen vo nhai va dong hy
Đồng chí Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Võ Nhai.

Trước đó, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn cán bộ của tỉnh đã đến thăm, động viên một số mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao trên địa bàn 2 huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ./.