thuong truc tinh uy doi thoai voi nhan dan huyen phu binh
Đ/c Bùi Xuân Hòa - Phó bí thư Thường trực phát biểu tại buổi đối thoại tại Phú Bình. (Ảnh: BTN)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với người dân huyện Phú Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với nhiều kết quả đáng ghi nhận khi cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa với tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP bình quân năm sau cao hơn năm trước.

Đặc biệt tỉnh đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị các điều kiện cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 tổ chức ngày 1/7 diễn ra thành công. Đồng chí cũng khẳng định, trong sự phát triển của tỉnh có phần đóng góp quan trọng của huyện Phú Bình trên tất cả các lĩnh vực.

Vui mừng trước sự phát triển chung của tỉnh và đồng tình với sự cầu thị, thắng thắn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, người dân huyện Phú Bình đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị nhiều vấn đề tại buổi đối thoại. 12 lượt ý kiến đã được ghi nhận xoay quanh các vấn đề như việc chậm tiến độ các dự án trên địa bàn; cơ chế chính sách đối với người có công; vấn đề khai thác cát sỏi ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất của nhân dân; tình trạng xuống cấp một số tuyến đường hay một vài trường học trên địa bàn; tình trạng bỏ dở của nhiều hạng mục trong khu tái định cư cho nhân dân Khu công nghiệp Điềm Thụy gây ảnh hưởng đến canh tác, sản xuất của người dân cũng được phản ánh.... Các vấn đề như tăng cường hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới hay hỗ trợ hỏa táng... cũng được người dân đề cập.

Với tinh thần cầu thị, cởi mở và thẳng thắn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chia sẻ với tâm tư của người dân và giải thích, trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị.

Đồng chí yêu cầu chính quyền các cấp huyện Phú Bình và các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp và sớm kiểm tra các vấn đề được người dân phản ánh để báo cáo tỉnh có phương án giải quyết nhằm đảm bảo sự ổn định trong cuộc người dân và sự phát triển của địa phương.

Đồng chí đặc biệt lưu ý sở Lao đông thương binh và Xã hội quan tâm và có hồi đáp thỏa đáng đối với ý kiến của người dân về việc thực hiện chính sách đối với người có công; sở Giao thông vận tải và sở Tài nguyên môi trường cần sớm có giải pháp cho thực trạng xuống cấp một số tuyến đường hay tình trạng khai thác cát sỏi...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 4 gia đình khó khăn của huyện Phú Bình./.