thuong truc tinh uy lam viec voi thuong truc huyen uy dong hy
Các đồng chí Thường trực tỉnh ủy Thái Nguyên làm việc tại huyện Đồng Hỷ

Trong nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc điều chỉnh địa giới hành chính nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Hỷ đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục khó khăn, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và Kết luận số 57 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tình hình kinh tế xã hội của huyện đã duy trì ổn định và có bước phát triển khá, quốc phòng an ninh được củng cố vững chắc, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong số 13 nhóm chỉ tiêu trong Nghị quyết, hầu hết các chỉ tiêu đều đảm bảo tiến độ, có khả năng hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu Nghị quyết đề ra. Riêng có 3 chỉ tiêu khó hoàn thành vì gặp nhiều khó khăn đó là; Giá trị sản xuất công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp; Giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp và chỉ tiêu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đồng Hỷ vẫn còn thêm một số hạn chế như: Hiệu quả cải cách hành chính chưa cao; thu hút đầu tư tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực song chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của huyện; Tiến độ triển khai thực hiện dự án khu hành chính mới của huyện còn chậm; Tình trạng sụt lún đất tại các khu vực khai thác khoáng sản tuy đã được quan tâm chỉ đạo nhưng chưa dứt điểm và còn nhiều yếu tố phức tạp.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành đã phân tích, làm rõ và nêu các giải pháp cụ thể cho từng ý kiến đề xuất, kiến nghị của Thường trực huyện ủy Đồng Hỷ như: Vấn đề quan tâm chỉ đạo giúp đỡ huyện xây dựng khu hành chính mới; đầu tư xây dựng trạm biến áp 110 KV tại xã Nam Hòa; tiếp tục quan tâm đầu tư và ưu tiên, bố trí nguồn lực hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới; đưa Dự án Khu du lịch sinh thái Đá Thiên vào danh mục thu hút đầu tư của tỉnh; sắp xếp lại các xóm ở 1 số xã trong nhiệm kỳ 2016 – 2021…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị của tập thể Ban Thường vụ huyện ủy Đồng Hỷ trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng thời gian qua. Trên tinh thần ủng hộ và chia sẻ với những khó khăn của Đồng Hỷ, Thường trực Tỉnh ủy đồng ý với các đề xuất, kiến nghị của Đồng Hỷ. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, huyện cần có báo cáo bằng văn bản chi tiết, cụ thể từng vấn đề, trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo, giao UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời và phối hợp thực hiện để tạo mọi điều kiện cho huyện Đồng Hỷ phát triển bền vững.

Về nhiệm vụ thời gian tới đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu hành chính mới; quan tâm đến vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội sau điều chỉnh địa giới hành chính. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, huyện cần thực hiện theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Tỉnh ủy về việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện các Nghị quyết của Đảng, việc thực hiện sơ kết phải được gắn với việc sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của Ban chấp hành (nếu có). Đồng thời gắn với đánh giá kết quả ban đầu việc thực hiện Đề án số 09 và Kế hoạch số 79 của Tỉnh ủy…Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí đặc biệt lưu ý, huyện ủy Đồng Hỷ cần quan tâm đến công tác đánh giá, luân chuyển và điều động cán bộ trong dịp sơ kết để công tác cán bộ thực sự được nâng lên trong nửa nhiệm kỳ còn lại.