thuong truc tinh uy lam viec voi doan dai bieu quoc hoi tinh
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, từ sau Kỳ họp thứ nhất đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân đã tham gia đầy đủ chương trình kỳ họp, tích cực đóng góp nhiều ý kiến xác đáng vào nội dung các kỳ họp. Cùng với đó, tăng cường việc trao đổi thông tin, tiếp xúc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương và cấp ủy đảng, chính quyền ở địa phương để tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, Thái Nguyên nói riêng. Trong đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến tham gia vào các dự án luật, đồng thời tích cực đóng góp ý kiến từ khâu xây dựng dự thảo luật đến hội nghị thẩm tra của các Ủy ban thuộc Quốc hội. Bên cạnh đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trên nhiều lĩnh vực. Công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri tại cơ sở được tăng cường, qua đó nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và tiếp thu ý kiến cử tri gửi đến Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và tham gia nhiều ý kiến liên quan đến quy chế phối hợp hoạt động; việc phản ánh thông tin về hiệu quả của các chính sách tới Quốc hội và Bộ, ngành Trung ương; nguồn kinh phí hỗ trợ, khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, hoạt động giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như mối quan hệ, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Trên cơ sở đó, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh hoạt động một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động và chia sẻ những khó khăn của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, nghiêm túc giải quyết, trả lời các kiến nghị của Đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân; các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn cần chuyển sớm các văn bản, tài liệu liên quan đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để phục vụ nghiên cứu và quan tâm đến vấn đề kinh phí hỗ trợ.

Đối với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cần quan tâm hơn nữa đến công tác tiếp xúc cử tri, đặc biệt là việc đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng, nội dung và xác định địa điểm tiếp xúc; Các Đại biểu Quốc hội tăng cường hoạt động giám sát, phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp công dân và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại các Kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới./.