thuong truc tinh uy kiem tra tien do xay dung quang truong vo nguyen giap
Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp có tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng do Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng Thành phố Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Ảnh: Hoài Thanh

Dự án xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp có tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng do Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng Thành phố Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Trong tổng số 4 gói thầu của dự án có 2 gói thầu là di chuyển đường dây 22kv và phá dỡ, dọn dẹp mặt bằng đã hoàn thành. Gói thầu số 3 gồm các hạng mục xây dựng: sân khấu lễ đài trung tâm đã hoàn thành khoảng 98%, sân quảng trường đã hoàn thành khoảng 86%, 2/4 tuyến đường giao thông chưa thi công được do vướng giải phóng mặt bằng.

Gói thầu số 4 gồm các hạng mục: vườn hoa quảng trường và cảnh quan ven sông hiện mới hoàn thành khoảng 40% khối lượng công việc. Riêng hạng mục xây dựng 2 bức phù điêu do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, hiện đang làm các thủ tục, hồ sơ cần thiết để phê duyệt xây dựng.

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí Thường trực tỉnh ủy đề nghị thành phố chỉ đạo đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, vật lực, phương tiện máy móc, để đảm bảo các hạng mục gói thầu số 3 và số 4; đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịnh đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để phê duyệt triển khai thực hiện.