thuong truc hoi dong nhan dan tinh thong bao ke hoach giam sat
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị

Theo kế hoạch, đoàn giám sát của Thường trực HĐND Thái Nguyên sẽ thực hiện giám sát trực tiếp và gián tiếp việc thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương đối với UBND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND tất cả các huyện, thị xã, thành phố và Thường trực HĐND, UBND cấp xã. Trong đó, sẽ thực hiện giám sát trực tiếp tại UBND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND Thành phốThái Nguyên, thị xã Phổ Yên, huyện Đại Từ, huyện Phú Bình và một số phường, xã của các địa huyện, thị xã, thành phố này.

Hoạt động giám sát lần này được thực hiện nhằm đánh giá việc thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ ngày 1/1/2016 đến 30/3/2017. Từ đó có các kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ để hoàn thiện pháp luật về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của HĐND, UBND. Dự kiến thời gian giám sát sẽ được thực hiện trong tháng 5/2017.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các địa phương tập trung chuẩn bị, xây dựng nội dung báo cáo việc thực hiện Luật và có các đề xuất, kiến nghị cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi huyện, thị xã, thành phố, để hoạt động giám sát đạt hiệu quả.