thuong truc hdnd tinh giam sat ket qua viec giai quyet y kien kien nghi cua cu tri
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Kỳ họp thứ 5 và Kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổng hợp, chuyển 154 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND tỉnh để giải quyết và trả lời. Số kiến nghị của cử tri theo Nghị quyết số 27 của HĐND tỉnh đang trong quá trình giải quyết là 68 ý kiến.

Nội dung ý kiến, kiến nghị tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Quản lý Nhà nước về Tài nguyên và môi trường; xây dựng cơ bản và giao thông; tình hình thực hiện các dự án; chế độ chính sách cho cán bộ xã, người có công và các vấn đề về quản lý văn hóa – xã hội…

Để thực hiện việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh thực hiện việc giám sát thường xuyên, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Qua giám sát cho thấy, cơ bản các ý kiến, kiến nghị của cư tri đã được các cấp, ngành quan tâm, chất lượng giải quyết được nâng lên. Kết quả giải quyết và trả lời cử tri được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ và tiếp thu ý kiến đóng góp của các Ban HĐND tỉnh để điều chỉnh, phân loại nội dung giải quyết theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: UBND tỉnh sớm hoàn thiện báo cáo gửi về HĐND tỉnh trước ngày 29-6 để HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra báo cáo, trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh xem xét và ban hành Nghị quyết.