thuong thuc tinh hoa am thuc the gioi tai lien hoan les aromes lan 10
Món ăn đậm hương vị Italy của đầu bếp nổi tiếng Paolo Vitaletti. (Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hanoi )

Ông Franck Lafourcade, Tổng Giám đốc Sofitel Legend Metropole Hanoi chia sẻ như vậy khi giới thiệu về lễ hội ẩm thực cao cấp do khách sạn tổ chức liên tiếp trong 10 năm qua. Theo đó, Liên hoan Ẩm thực Les Aromes 2016 bao gồm một chuỗi các sự kiện ẩm thực cao cấp cùng sự tham gia của các đầu bếp khách mời uy tín trên thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 10/10-23​/11 tại Sofitel Legend Metropole Hanoi. Ban tổ chức kỳ vọng, lễ hội như một chuyến du hành ẩm thực, sẽ đưa du khách đi thưởng thức các món ăn tinh túy nhất từ khắp vùng miền năm châu, gặp gỡ các đầu bếp tài năng và khám phá những điều kỳ diệu của thế giới ẩm thực đầy quyến rũ. Bảy đầu bếp nổi tiếng đến từ Italy, Pháp, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc sẽ trổ tài qua 5 đêm tiệc rượu và 8 chương trình ẩm thực, bao gồm trình diễn nấu ăn, tiệc tối phong cách Pháp với sự kết hợp hoàn hảo rượu vang Pháp và phô mai thượng hạng, khám phá thế giới chocolate. Đặc biệt, các buổi tiệc tối mang đến cơ hội trải nghiệm nhiều loại rượu và trò chuyện cùng chủ các hãng rượu lừng danh thế giới. Mở đầu Liên hoan Ẩm thực Les Arôme năm nay là chuỗi tiệc trưa và tiệc tối của đầu bếp tài năng người Italy, Paolo Vitaletti, chủ nhà hàng Italy Appia tại Bangkok. Vitaletti đã từng phục vụ cho ngôi sao Hollywood Angelina Jolie, huyền thoại âm nhạc Mick Jagger hay chủ sở hữu Facebook Mark Zuckerberg, sẽ mang đến những món ăn Italy được chế biến theo kiểu Roman như mỳ cuộn sốt kem carbonara và mỳ cavatelli với thịt cừu hầm tại nhà hàng Angelina. Những món ăn này của anh cũng sẽ có mặt trong thực đơn chính của nhà hàng Angelina sau khi Liên hoan kết thúc. Ngày 22/10, những người yêu thích bánh mỳ sẽ có dịp gặp gỡ đầu bếp Christophe Grilo để được giới thiệu về các loại bánh mỳ được làm bằng phương pháp lên men tự nhiên, thưởng thức cùng các loại phô mai hương vị hấp dẫn và rượu vang Pháp thượng hạng.

thuong thuc tinh hoa am thuc the gioi tai lien hoan les aromes lan 10
Nghệ nhân phô mai nổi tiếng Gerard Poulard, sẽ giới thiệu hơn 100 loại phô mai mang hương vị khác nhau tại Liên hoan. (Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hanoi )

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan còn có sự hiện diện của nghệ nhân phô mai nổi tiếng Gerard Poulard, ông sẽ giới thiệu hơn 100 loại phô mai mang hương vị khác nhau tại phòng tiệc La Veranda. Ngoài ra, đầu bếp nổi tiếng Didier Corlou, chủ nhà hàng La Verticale tại Hà Nội sẽ có buổi chia sẻ về các loại gia vị và thảo mộc của Việt Nam vào ngày 3/11. Bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Thái Lan được chế biến theo phong cách hiện đại dựa trên kỹ thuật nấu ăn truyền thống của đầu bếp trẻ tài năng Thitid “Ton” Tassanakajohn (chủ sở hữu hai nhà hàng nổi tiếng Le Du và BaaGaDin ở Bangkok) trong hai ngày 4-5/11. Đầu bếp Ton được đào tạo trong các nhà hàng 3 sao Michelin nổi tiếng thế giới, trong đó có nhà hàng Eleven Madison Park và nhà hàng Jean-Georges ở New York. Ban tổ chức cho biết, Liên hoan Ẩm thực Aromes còn có một món quà dành tặng thực khách yêu thích chocolate, là một ngày được thưởng thức các loại chocolate tuyệt hảo trong bữa tiệc buffet chocolate tự chọn, lớp học làm chocolate, cocktail chocolate.../.