thuong hieu xe sang genesis cua hyundai quyet canh tranh tesla

Thương hiệu xe sang của Hyundai sẽ phát triển các mẫu xe chạy điện dựa trên cùng một cấu trúc, trước tiên là một mẫu sedan và một mẫu SUV.

Rất ít thông tin chi tiết về chiếc xe điện của Genesis được tiết lộ, chỉ biết rằng xe này được cho là sẽ ra mắt vào năm 2021.

Nếu Genesis muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng với mẫu xe sedan chạy điện, hãng cần định vị nó như một đối thủ của Tesla Model 3 và mẫu BMW i4 sắp ra mắt, cũng như là phiên bản điện thay thế cho mẫu sedan thể thao G70.

Đối với mẫu SUV, hiện vẫn chưa rõ phân khúc thị trường mà nó sẽ tham gia, nhưng hãng xe Hàn Quốc hướng đến đối thủ Tesla Model X.

Một mẫu xe mới khác của Genesis cũng đang chuẩn bị được tung ra thị trường là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc hatchback Mint từng được công bố vào đầu năm nay (ảnh trên).

Tháng 5 vừa qua, giám đốc điều hành Manfred Fitzgerald cho biết ông đang thúc đẩy quá trình thực hiện mẫu xe này. Theo nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc, một khi đã sẵn sàng đưa Mint vào sản xuất, hãng sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận kỹ thuật.

Mẫu xe ý tưởng (concept) này được giới thiệu trước đó không cung cấp nhiều thông tin về hệ thống truyền động. Tuy nhiên, các chuyên gia phỏng đoán xe có thể đạt phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 320 km và được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 350 kW.

Trước khi các mẫu xe điện này ra mắt, Genesis sẽ tiết lộ mẫu G80 thế hệ mới cũng như phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng SUV GV80.