thuong hieu hummer se tro lai

GM từng cố bán Hummer cho nhà sản xuất ô tô Sichuan Tengzhong của Trung Quốc, nhưng bất thành, và thương hiệu này đã lặng lẽ xuất xưởng những chiếc xe cuối cùng vào năm 2010.

Giờ đây, phân khúc crossover và SUV đang bùng nổ, nên sẽ không hề bất ngờ nếu như Hummer tái xuất trên thị trường để cạnh tranh với Jeep. Có vẻ như một số lãnh đạo của GM chưa quên thương hiệu này.

Ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ vì nhiều lý do, trong đó có việc Hummer gắn với định kiến "uống xăng như nước lã". Ngoài ra, sự tái sinh của Hummer sẽ rất tốn kém, vì cần nhiều chi phí marketing, phải thiết lập một hệ thống đại lý mới và ra mắt nhiều mẫu xe mới.

Đó có thể là lý do vì sao ý tưởng này bị coi là khó thành hiện thực. Chủ tịch Mark Reuss của GM cũng có vẻ bác bỏ ý tưởng này khi chia sẻ với hãng tin Bloomberg: “Tôi yêu Hummer” nhưng “Tôi không chắc lắm.”

Sự trở lại của Hummer nghe có vẻ xa vời, nhưng việc GM đang phát triển SUV và crossover chạy điện là có thật. Mẫu xe đầu tiên ra mắt có thể sẽ là Chevrolet Bolt EUV (xe việt dã chạy điện - Electric Utility Vehicle), dự kiến vào năm sau.

GM từng công bố kế hoạch ra mắt 7 mẫu crossover và SUV chạy điện vào năm 2017. Gần đây hơn, Cadillac đã hé lộ hình ảnh mẫu crossover chạy điện đầu tiên của hãng và GM đã xác nhận đang làm một mẫu bán tải chạy điện.