Giá bán của Mazda CX-9 2017 2,15 tỷ đồng tại đại lý chỉ là tin đồn, hiện mẫu xe này chưa có giá bán chính thức và chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch nhập khẩu để kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc Thaco nói.

Mazda CX-9 2017 không nằm trong kế hoạch kinh doanh

Mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ Mazda CX-9 hoàn toàn mới 2017 ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm ô tô Los Angeles, đây là thế hệ thứ hai sau 9 năm mẫu xe này xuất hiện trên thị trường. Tại thị trường Việt Nam, theo một số nguồn tin, Mazda CX-9 2017 hiện có giá bán khi giao tới tay khách hàng là 2,15 tỷ đồng.

Một nhân viên bán hàng của một đại lý ủy quyền của Mazda tại Hà Nội cho biết, hiện, có tổng cộng 6 chiếc xe thể thao đa dụng 7 chỗ CX-9 2017 tại Việt Nam kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 10/2016. Trong đó, 5 chiếc tại thị trường miền Nam và một chiếc tại khu vực miền Bắc.

thuc hu thong tin mazda cx 9 2017 gia 215 ty ngung nhap ve viet nam
Mazda CX-9 2017 ra mắt người tiêu dùng trong nước tại triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2016.

Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng này bật mí thêm rằng, trong năm 2017, mẫu xe Mazda CX-9 sẽ không được nhập về Việt Nam. Thông tin này chắc hẳn sẽ khiến không ít khách hàng đang có ý định "tậu" mẫu xe này phải chờ đợi.

Khi được hỏi nguyên nhân vì sao lại tạm dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9 2017 vì thời gian vừa qua khá nhiều người tiêu dùng rất quan tâm đến mẫu SUV 7 chỗ đa dụng này thì nhân viên này cho biết là không có thông tin.

Để tìm hiểu rõ hơn về thực hư việc mẫu xe Mazda CX-9 2017 tạm ngừng nhập về Việt Nam trong năm 2017, PV đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha – Phó Tổng Giám đốc Thaco, phụ trách khối Kinh doanh xe du lịch. Ông Kha cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch nhập khẩu kể cả mẫu Mazda CX-9 hay CX-3 về Việt Nam trong năm nay”.

Còn về thông tin có 6 chiếc xuất hiện tại thị trường Việt Nam gây xôn xao trong thời gian qua, vị đại diện này cũng cho biết thêm, đó chỉ là mẫu xe đưa về để trưng bày tại triển lãm ô tô Vietnam Motor Show diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

“Chúng tôi mới chỉ đưa mẫu xe này về chạy thử để kiểm tra chất lượng xem nó có phù hợp với điều kiện tại Việt Nam hay không và đây chỉ là bước khảo sát ban đầu”, ông Kha khẳng định.

Mazda CX-9 2017 giá bán 2,15 tỷ đồng là tin đồn

Theo nguồn tin riêng của PV, hiện, mẫu xe Mazda CX-9 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam có giá bán lên tới 2,15 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của ông Bùi Kim Kha, thực chất đây chỉ là tin đồn.

Một lần nữa vị đại diện này cũng khẳng định rằng chưa có ý định nhập khẩu mẫu xe này về Việt Nam do vậy thông tin về giá bán của CX-9 2017 vẫn chưa được công bố.

Khi thông tin về giá bán của chiếc Mazda CX-9 2017 là 2,15 tỷ đồng tại đại lý xuất hiện trên một số trang tin ô tô tại Việt Nam, đại đa số người tiêu dùng trong nước cho rằng mức giá này quá cao so với đối thủ là Ford Explorer.

thuc hu thong tin mazda cx 9 2017 gia 215 ty ngung nhap ve viet nam
Mazda CX-9 2017 có giá bán 2,15 tỷ đồng tại đại lý chỉ là tin đồn.

Anh Nguyễn Tùng Lâm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "So với giá bán của đối thủ Ford Explorer thì mức giá bán của CX-9 2017 trên 2 tỷ đồng quá cao. Tôi nghĩ con số 1,8 tỷ đồng là mức giá khá hợp lý cho mẫu xe này khi xe không có nhiều điểm gì nổi bật so với đối thủ".

Bác Nguyễn Cường (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Thời điểm mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, bác đã bắt đầu chú ý tới mẫu xe này. Tuy nhiên sau khi nghe thấy giá bán hơn 2,1 tỷ đồng tại đại lý, bác thấy giá này khá cao”.

Có thể thấy, trong những năm gần đây, mẫu xe Mazda CX-9 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, luôn rơi vào tình trạng ế ẩm khi doanh số bán ra hàng tháng không có chiếc nào hoặc chỉ lẹt đẹt 1 đến 2 chiếc. Cũng dễ hiểu bởi mẫu xe này không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ vì thiết kế không có gì mới, các trang bị công nghệ nghèo nàn trong khi giá bán có vẻ khá cao./.