Theo đó, liên quan đến vụ bán thịt lợn giá rẻ, một phụ nữ bị kẻ mọi rợ hắt dầu luyn trộn chất thải vào người, xảy ra sáng 11/5 tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), sáng 12/5, đoàn công tác liên ngành của quận và phường sở tại đã đến kiểm tra toàn diện tại chợ Lương Văn Can, trong đó có kiểm tra và nhắc nhở tại địa điểm bán hàng của 2 người phụ nữ này.

thuc hu thong tin cam 2 nguoi phu nu bi hat dau luyn ban thit lon

Hiện trường đoàn liên ngành kiểm tra và một số người dân phản ứng. (Ảnh: FB Đệ Nhất Ba Ba)

Nhiều người thấy vậy cho rằng đoàn liên ngành đã ngăn cấm không cho 2 người phụ nữ này bán thịt lợn tại chợ nên đã phản ứng và quay clip phát tán lên mạng xã hội. Việc này đã gây hiểu lầm. Nhiều người bày tỏ thái độ phẫn nộ và có những lời lẽ bình luận khiếm nhã.

Ông Nguyễn Văn Thạo - Chủ tịch phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết, sáng 12/5, đoàn liên ngành của quận và phường đi kiểm tra thường xuyên chợ Lương Văn Can, trong đó có 13 điểm bán thịt lợn.

Qua kiểm tra, các điểm này đều có đầy đủ giấy tờ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh như nguồn gốc, giấy kiểm dịch và giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, đối với điểm bán thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, quê xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), chị này không có đầy đủ giấy tờ như những hộ khác. Đây là trường hợp không phải kinh doanh thường xuyên mặt hàng này.

Do đó, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu nếu chị Xuyến tiếp tục kinh doanh mặt hàng thịt lợn thì cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn làm các thủ tục theo quy định.

Bên cạnh đó, do chị Xuyến chỉ kê tạm phản thịt ngay dưới mặt đất nên đoàn đã nhắc nhở chị Xuyến phải kê cao lên khỏi mặt đất khoảng 0,6m để đảm bảo vệ sinh.

“Hoàn toàn không có chuyện đoàn liên ngành ngăm cấn chị Xuyến bán thịt ở chợ. Một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không đúng” – ông Thao khẳng định.

thuc hu thong tin cam 2 nguoi phu nu bi hat dau luyn ban thit lon
Hiện trường vụ việc những kẻ mọi rợ hắt dầu luyn trộn chất thải vào người bán thịt lợn và sạp thịt lợn của nạn nhân

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Tùng – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND quận Ngô Quyền cho biết, những thông tin lan truyền trên mạng cho rằng đoàn liên ngành của địa phương cấm hai người phụ nữ bị hắt dầu luyn trộn phế thải ở chợ Lương Văn Can bán thịt lợn là tin đồn thất thiệt.

Sau khi được nhắc nhở, chị Xuyến đã kê cao phản thịt lên khỏi mặt đất để bán cho người tiêu dùng chứ không để như trước nữa.

Về phía chị Đỗ Thị Xuyến, nạn nhân trong vụ hắt dầu luyn trộn phế thải để "dằn mặt" cũng khẳng định, đoàn liên ngành của quận và phường không ngắn cấm chị bán thịt tại đây, sáng và chiều cùng ngày chị vẫn bán bình thường./.