thuc hien cac nhiem vu xay dung cong dich vu cong quoc gia
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Phú Lương trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Cẩm Vân

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã tập trung rà soát, đối chiếu tính chính xác, đầy đủ dữ liệu thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương đã được UBND tỉnh công bố, đăng tải công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Đồng thời cập nhật, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật quy định TTHC, Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành được công khai trên cơ sở dữ liệu, nếu phát hiện văn bản, quy định có hiệu lực thi hành chưa được công bố, công khai kịp thời, phải có văn bản tổng hợp thông tin gửi UBND tỉnh để kiến nghị Bộ, ngành và Văn phòng Chính phủ công bố, công khai theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thực hiện nhiệm vụ xây dựng Cổng dịch vụ công Quốc gia theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được giao, đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả./.