Thái Lan chủ động chơi nhanh trong trận đấu ở Abu Dhabi trước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), nhưng chính đội chủ nhà mới là đội mở tỷ số trước ở phút 15, bằng bàn thắng được ghi bằng... bụng của Ali Ahmed.

Lên tinh thần sau bàn mở tỷ số, UAE càng tấn công mạnh mẽ. Trong hiệp 1, xà ngang đã 1 lần cứa thua cho đoàn quân của HLV Kiatisuk. Người đánh đầu dội xà ngang trong tình huống này vẫn là Ali Ahmed. Dù vậy, ngay đầu hiệp 2, Thái Lan vẫn bị thủng lưới lần thứ 2.

thua uae thai lan gan tat hy vong tai vong loai world cup 2018

Thái Lan (áo xanh) thất bại trước UAE trên sân đối phương

Phút 47, Ali Ahmed đón đường chuyền phản công của đồng đội, tăng tốc qua hàng thủ đội bóng đất Chùa Vàng, trước khi sút tung nóc lưới khung thành của thủ môn Kawin, nâng tỷ số lên 2-0 cho UAE.

Thái Lan dĩ nhiên không sớm buông suôi, họ có bàn thắng thu ngắn cách biệt ở phút 65. Trong tình huống vừa nêu, Tana Chanabut lao lên bên cánh trái, trước khi sút chéo góc từ khoảng chục mét, gỡ 1-2 cho Thái Lan.

Ít phút sau đó, tỷ số suýt chút nữa dược cân bằng cho Thái Lan, nếu như pha đánh đầu của Teerasil Dangda không đi sạt khung thành UAE, trong tình huống mà thủ môn của đội bóng Tây Á đã hoàn toàn bó tay.

Chưa hết, phút 80, “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin đi bóng từ phần sân nhà, loại các hậu vệ UAE, rồi chuyền bóng cho Tana Chanabut đi qua luôn cả thủ môn Ahmed Ashoori của đội chủ nhà. Nhưng cú sút ngay sau đó của Tana Chanabut lại đưa bóng lên trời trước khung thành bỏ trống.

Không thể ghi bàn trong tình huống đấy, Thái Lan càng thêm tiếc nuối vì ở phút bù giờ thứ 3, khi đang mãi mê dâng cao, đội bóng đất Chùa Vàng để hở hàng thủ, rồi để đối phương ấn định chiến thắng 3-1, nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Ahmed Khalil.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, cơ hội lọt vào VCK World Cup 2018 của đoàn quân trong tay HLV Kiatisuk đã gần tắt.