Thái Sơn Nam đã không thể nối dài mạch toàn thắng tại giải Futsal cúp CLB châu Á 2019 (tổ chức tại Thái Lan) khi để thua 1-3 trước Nagoya Oceans của Nhật Bản ở bán kết.

Thất bại này cũng khiến đội bóng của Việt Nam không thể tái lập kỳ tích vào đến chung kết mà họ lập nên cách đây một năm tại Indonesia.

Ở trận bán kết vừa kết thúc, với trình độ được đánh giá cao hơn, Nagoya Oceans đã không quá khó khăn kiểm soát thế trận trước Thái Sơn Nam và sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Ngay phút thứ 5, ngoại binh Pepita đưa đội bóng của Nhật Bản vượt lên dẫn 1-0 sau tình huống tấn công rất nhanh từ phần sân nhà.

Có bàn thắng sớm, Nagoya Oceans thi đấu thoải mái hơn và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành Thái Sơn Nam trước khi có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 16 và người lập công vẫn là Pepita.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Sơn Nam gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đối phương. Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn, họ lại có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Phút 26, tận dụng sai lầm của thủ môn Nagoya Oceans, Mạnh Dũng tung ra cú dứt điểm ngay làm tung lưới đối phương.

Nhưng chỉ đúng 6 phút sau, Thái Sơn Nam đã gặp khó khăn lớn khi phải chơi thiếu người do Phạm Đức Hòa nhận thẻ đỏ.

Trong khoảng thời gian đó, Nagoya Oceans có bàn thắng thứ 3 sau tình huống Văn Vũ đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường chuyền của Hoshi.

Thất bại 1-3 trước Nagoya Oceans, Thái Sơn Nam chỉ còn mục tiêu tranh hạng 3. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng sẽ là đội thua ở cặp bán kết giữa AGMK và Mes Sungun.