thua levante 4 5 barcelona dut mach bat bai o la liga

Sau 36 vòng đấu ở La Liga, Barcelona đã gây tiếng vang lớn khi thắng 27, hòa 9 và không thua trận nào. Việc mới hòa Real Madrid ở Siêu kinh điển càng khiến đoàn quân HLV Valverde tự tin về việc lập nên kỷ lục này.

thua levante 4 5 barcelona dut mach bat bai o la liga
Barcelona thủng lưới liên tục ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2

Hành quân đến sân Ciutat de Valencia, Barcelona phần nào chơi thiếu ấn tượng và sớm bị thủng lưới hai bàn sau các pha lập công của Boateng. Coutinho gỡ lại 1 bàn nhưng sang hiệp 2, Levante liên tiếp ghi thêm 3 bàn nữa để dẫn 5-1 ở phút 56.

Barcelona thực sự bừng bình và Coutinho ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hattrick. Luis Suarez lập công ở phút 71 nhưng Barca không thể có được bàn thắng thứ 5 và chấp nhận thua đau đớn 4-5 trên sân khách.

Đây là thất bại đầu tiên của Barcelona ở La Liga năm nay sau 36 vòng đấu liên tục chơi thăng hoa. Đoàn quân HLV Valverde đang có được 90 điểm/37 trận đấu và hơn đội nhì bảng Atletico 12 điểm.

Barcelona có nhiều xáo trộn về đội hình ra sân, HLV Valverde bố trí Rakitic, Busquets, Iniesta chơi ở giữa sân, bộ ba tấn công là Coutinho, Dembele, Luis Suarez. Lionel Messi không có tên ở danh sách đăng ký và được hoàn toàn nghỉ ngơi ở trận đấu này.

Barcelona là đội có được cơ hội đầu tiên khi Luis Suarez chọc khe để Coutinho băng xuống đầy trống trải, nhưng cầu thủ người Brazil lại dứt điểm ra ngoài. Barca suýt phải nhận bàn thua khi Mina mắc sai lầm, nhưng rất may là thủ môn Stegen cản phá được cú đá cận thành của Morales.

thua levante 4 5 barcelona dut mach bat bai o la liga
Levante giành chiến thắng với tỷ số điên rồ trước nhà vô địch La Liga

Sự hớ hênh trong phòng ngự đã khiến Barcelona phải trả giá ở phút thứ 9, khi Bardhi kiến tạo thông minh để tài năng trẻ Boateng đá nối chính xác mở tỷ số 1-0 cho Levante.

Barca dồn lên tấn công và phút 25, Ousmane Dembele tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc. 5 phút sau, sự thiếu ăn ý của Sergio Busquets lẫn thủ thành Ter Stegen tạo điều kiện để Boateng lẻn xuống dễ dàng ghi bàn, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Levante.

Nhận liền hai bàn thua, Barca có điều chỉnh khi Pique được tung vào sân thay Vermaelen. Đến phút 38 Coutinho đi bóng khéo léo vượt qua cả thủ thành Oier Olazabal trước khi ghi bàn vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Barcelona.

Hiệp 2 chứng kiến cơn ác mộng với hàng thủ Barca, khi Levante liên tục tấn công. Phút 46, Jordi Alba để mất vị trí và Jose Campana chọc khe để Bardhi tung cú sút từ cự ly 20m đưa tỷ số lên thành 3-1 cho Levante.

Ba phút sau, Barcelona tiếp tục mắc sai lầm trong việc giăng bẫy việt vị với cầu thủ Levante. Roger Marti có pha thoát xuống khôn ngoan rồi chuyền vào để Boateng hoàn thành cú hattrick, 4-1 dễ dàng cho Levante.

thua levante 4 5 barcelona dut mach bat bai o la liga
Barcelona không thể duy trì mạch bất bại ở La Liga năm nay lên con số 37

Đến phút 56, Marti tiếp tục sắm vai kiến tạo để Bardhi dễ dàng đệm lòng ở góc gần, đưa tỷ số lên thành 5-1 cho Levante. Nhận những bàn thua liên tục, Barcelona thực sự choáng váng và họ buộc phải dồn lên nhằm tránh trận thua bẽ mặt.

Coutinho vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên sân và phút 59, ngôi sao người Brazil đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 2-5. Ngay sau đó, Ivan Rakitic dứt điểm tầm xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 64, Coutinho hoàn tất cú hattrick giúp Barcelona rút ngắn tỷ số xuống 3-5. 7 phút sau, Busquets kiếm về quả phạt đền và Luis Suarez dứt điểm thành công, thu hẹp khoảng cách xuống 4-5, nuôi hy vọng gỡ hòa cho Barcelona.

Phút 74, Luis Suarez đánh đầu sau tình huống đá phạt của Coutinho nhưng bóng đi sạt xà ngang. Về cuối trận, Levante suýt ghi bàn thứ 6 nhưng cú đá góc gần của Ruben Rochina đi sượt cột dọc. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-4 nghiêng về Levante.

Đội hình thi đấu

Levante: Olazábal, Andújar Moreno, Suárez Pier, Postigo, Luna, Morales (Rochina), Lukic, Campaña, Bardhi, Martí (Lerma), Boateng (Pazzini)

Bàn thắng: Boateng (9, 30, 49) Bardhi (46, 56)

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Mina, Vermaelen (Pique), Alba, Coutinho Correia, Rakitic, Busquets, Iniesta (Denis Suarez), Dembélé (Alcacer), Luis Suárez

Bàn thắng: Coutinho (38, 59, 64) Suarez (71)

thua levante 4 5 barcelona dut mach bat bai o la liga