Dẫn trước 4-1 ở lượt đi, Barcelona tự tin trong cuộc tái đấu ở tứ kết lượt về tạo Olympico. AS Roma trong thế không còn gì để mất đã dồn đội hình lên tấn công và họ đã dẫn trước 1-0 ở hiệp 1 nhờ công của Dzeko.

thua as roma 0 3 barcelona cay dang chia tay champions league
AS Roma đã tạo nên kỳ tích khi thắng Barcelona 3-0 để tiến vào bán kết Champions League

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng hơn nhưng sự chủ quan đã khiến Barcelona phải trả giá. Trong hai lần sơ hở trong phòng ngự của đối thủ, CLB thủ đô Roma đã thành công nhờ các bàn thắng của Manolas và De Rossi, hai cầu thủ đá phản lưới nhà ở lượt đi.

Barcelona đã không thể tìm được bàn thắng ở những phút cuối cùng, bất chấp nỗ lực của Lionel Messi. Kết quả hòa 4-4 vừa đủ để AS Roma giành vé vào bán kết Champions League năm nay, nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Đây là năm thứ ba liên tục, Barcelona dừng bước ở Champions League từ vòng tứ kết, hai năm trước là thất bại dưới tay Atletico và Juventus. Giấc mơ ăn ba của thầy trò HLV Vlaverde đã tan vỡ và đây là cú sốc lớn tại Cúp châu Âu mùa giải này.

Barcelona vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với Sergi Roberto, Iniesta, Busquets, Rakitic ở giữa sân hỗ trợ cho cặp tiền đạo Messi-Luis Suarez. Bên phía AS Roma, Schick được xuất trận từ đầu bên cạnh Dzeko trên hàng công.

thua as roma 0 3 barcelona cay dang chia tay champions league
Dzeko mở tỷ số 1-0 cho Barcelona ngày ở phút thứ 7

Barcelona chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5 Sergi Roberto dứt điểm chìm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Alisson

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 7 khi sau đường chuyền của De Rossi, tiền đạo Dzeko vượt qua sự truy cản của hậu vệ Barca rồi dứt điểm chân trái hạ Stegen, ghi bàn mở tỷ số cho AS Roma.

Có được bàn thắng sớm, AS Roma chủ động ép sân khiến Barcelona gặp nhiều lúng túng. Dzeko liên tục tung ra các pha dứt điểm nhưng đều không thành công. Sau 20 phút thi đấu, Barca chơi khá mất bình tĩnh và không tạo ra được cơ hội có nét.

Phút 30 từ quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Patrik Schick đánh đầu trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Barca. Ở tình huống này, các hậu vệ đội khách mắc lỗi kèm người.

thua as roma 0 3 barcelona cay dang chia tay champions league
De Rossi nâng tỷ số lên 2-0 cho AS Roma sau tình huống phạt đền

7 phút sau, Dzeko đánh đầu buộc thủ môn Ter Stegen phải chọn giải pháp đấm bóng giải nguy. Trước đó Pique liên tục có hai tình huống lăn xả cản phá trong vòng cấm trước tình huống xâm nhập của Dzeko và Schick.

Cuối hiệp 1, Messi thực hiện quả đá phạt nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Roma. Bước sang hiệp 2, AS Roma nỗ lực tấn công còn Barcelona cũng không đá phòng ngự nhằm hạn chế sự hưng phấn từ đội chủ nhà.

Đến phút 56, Umtiti phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm và AS Roma được hưởng quả phạt đền. De Rossi bước lên bình tĩnh đánh bại Ter Stegen, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho AS Roma.

Messi có phần mất bình tĩnh và nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với cầu thủ AS Roma. Đến phút 68 Nainggolan thực hiện pha đa phạt đầy nguy hiểm nhưng thủ thành Stegen đã chơi tập trung.

thua as roma 0 3 barcelona cay dang chia tay champions league
Manolas đánh đầu ghi bàn quyết định ấn định thắng lợi 3-0 cho AS Roma

Luis Suarez cũng phải nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình câu giờ. Barcelona tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi ở phút 75, Messi đột phá qua hai hậu vệ AS Roma rồi dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Alisson đã chơi xuất sắc.

5 phút sau, El Shaarawy đột phá rồi dứt điểm cận thành nhưng Ter Stegen đã xuất sắc cứu thua cho Barcelona. Đội khách đang chịu sức ép rất lớn và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, trong khi AS Roma lại đang tỏ ra đầy hưng phấn.

Cú sốc lớn đã xảy ra ở phút 82. Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Konstantinos Manolas đánh đầu hạ Stegen, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho AS Roma.

Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona dâng đội hình lên tấn công nhưng họ không tạo ra nổi cơ hội đáng kể nào, bất chấp nỗ lực của Messi. Bất lực trong việc ghi bàn, CLB xứ Catalonia chấp nhận thua 0-3 tại Olympico và ngậm ngùi chia tay Champions League.

Đội hình thi đấu

AS ROMA: Alisson; 7 Juan Jesus 7, Manolas 7, Fazio 5; Kolarov 5; Nainggolan 6 (El Shaarawy 77) 7, De Rossi 8, Strootman 7, Florenzi 7; Schick (Under 72) 7, Dzeko 9

Bàn thắng: Dzeko 6, De Rossi (pen) 58, Manolas 82

BARCELONA: Ter Stegen 7; Semedo 6 (Dembele 85), Pique 5, Umtiti 5, Alba 6; Busquets 6 (Alcacer 85), Rakitic 6, Sergi Roberto 5, Iniesta 6 (Gomes 81); Messi 6, L Suarez 6