Tại buổi tiếp, Thủ tướng cho rằng, cùng với sự phát triển của đất nước, Quảng Ngãi cũng đã vươn lên có bước phát triển. Từ tỉnh thuần nông, đến nay Quảng Ngãi đã có nhiều khu công nghiệp, khu kinh tế, có cảng biển, sân bay và nhiều điều kiện để đổi mới.

thu tuong tiep doan lanh dao nguyen lanh dao tinh quang ngai
Thủ tướng gặp gỡ, bắt tay các đồng chí tham dự buổi gặp mặt.

Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, lão thành cách mạng; thực hiện tốt truyền thống uống nước nhờ nguồn và đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chính sách này ngày một tốt hơn.

Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các thế hệ cán bộ lão thành, là chỗ dựa tinh thần cho thế hệ đi sau.

Thủ tướng nhấn mạnh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nhà cách mạng kiệt xuất của đất nước, là người con quê hương Quảng Ngãi, là một tấm gương lớn cho các thế hệ sau học tập.

thu tuong tiep doan lanh dao nguyen lanh dao tinh quang ngai
Thủ tướng phát biểu tại buổi tiếp.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đang quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; không chỉ thực hiện tốt chức năng quản lý điều hành theo quy định của pháp luật mà còn kiến tạo cái mới, hành động mạnh mẽ hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Nhấn mạnh Quảng Ngãi là tỉnh anh hùng, chịu nhiều hy sinh trong kháng chiến, nhưng hiện nay vẫn là tỉnh nghèo, mức sống của người dân còn thấp, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo, nhân dân tỉnh phải nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Thủ tướng mong các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mạnh khoẻ, đoàn kết, nhất trí, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương, đất nước; đồng thời ủng hộ, tư vấn, là chỗ dựa vững chắc cho thế hệ đi sau.

thu tuong tiep doan lanh dao nguyen lanh dao tinh quang ngai
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Nhấn mạnh người Quảng Ngãi giàu truyền thống cách mạng, đã chịu đựng hy sinh, vượt qua khó gian khổ trước đây thì trong hoàn cảnh hiện nay cần phát huy truyền thống tốt đẹp đó, nhất là chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế cận.

Tỉnh phải có cơ chế chính sách thu hút nhiều doanh nghiệp vào đầu tư, làm ăn ở Quảng Ngãi; thu hút nhiều người tài về làm việc ở tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Thường trực Tỉnh uỷ phải đổi mới tư duy lãnh đạo, bám sát thực tiễn, xây dựng và vận dụng chính sách tốt, phù hợp thực tế. Quảng Ngãi có một số lợi thế so các tỉnh lân cận, do đó, cần tận dụng lợi thế này, cùng với sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, chính quyền, nhân dân để xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển phồn vinh, xứng đáng với truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Quảng Ngãi./.