Thủ tướng chúc mừng ngài Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua tại Việt Nam đồng thời nêu rõ, Việt Nam coi trọng quan hệ tốt đẹp giữa Séc và Việt Nam.

Với môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, đến nay đã thu hút 300 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Việt Nam mong muốn thu hút các nhà đầu tư Séc đầu tư tại Việt Nam. Thời gian tới hai bên cần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động thương mại, đầu tư, Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Séc.

thu tuong tiep dai su cong hoa sec chao tu biet ket thuc nhiem ky

Thủ tướng tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Thủ tướng mong muốn hai nước cũng đẩy mạnh quan hệ ngoại giao, văn hóa trong thời gian tới, và sớm thiết lập đường bay thẳng từ Praha đến Việt Nam. Chính phủ và nhân dân Việt Nam hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Cộng hòa Séc.

Về phần mình, Ngài Đại sứ Martin Klepetko cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và khẳng định, Séc và Việt Nam có mối quan hệ tốt đẹp, trong đó có đóng góp quan trọng của công đồng người Việt Nam tại Séc. Séc mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước thông qua cộng đồng người Việt Nam tại Séc.

Ngài Đại sứ cho biết, các doanh nhân Séc đánh giá cao sự cởi mở về môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam. Ngài Đại sứ cho biết đã thông tin đến các nhà đầu tư Séc rằng Việt Nam có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi không kém bất kỳ một quốc gia nào trong khu vực. Séc mong muốn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU sớm được triển khai, là cơ sở để tăng kim ngạch thương mại hai nước./.