Sáng 20/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 10 gây ra. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ.

thu tuong quyen gop ung ho dong bao mien trung bi thiet hai do bao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Bão số 10 có cấp bão mạnh nhất đổ vào miền Trung trong vòng 10 năm qua, làm nhiều người chết và 215 người bị thương. Bão còn gây thiệt hại nặng nề về tài sản với tổng thiệt hại khoảng 11.000 tỷ đồng.

Trong đó có 819 ngôi nhà bị sập, chủ yếu ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế; trên 11.000 ngôi nhà bị ngập; 192.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 2 cột truyền hình tại Thị xã Kỳ Anh và huyện Hương Khê Hà tĩnh bị đổ; trên 2.850 cột điện bị đổ, gãy gây mất điện trên diện rộng; 8 tàu đánh cá bị chìm, 16.500 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; trên 11.000 ha lúa và 8.200 ha hoa màu bị ngập; trên 13.000 ha cây trồng lâu năm và 6.000 ha cây ăn quả bị gãy đổ, giảm năng suất…

thu tuong quyen gop ung ho dong bao mien trung bi thiet hai do bao

Cán bộ Văn phòng Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Trước đó, ngay khi cơn bão số 10 vào các tỉnh miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rút ngắn chuyến công tác tại khu vực phía Nam để quay ra thị sát, kiểm tra và chỉ đạo khắc phục thiệt do bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và các bộ ngành để chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả như cấp gạo cho các địa phương, sửa chữa kịp thời các công trình công cộng, đặc biệt là khắc phục hư hỏng các trường học để sớm đưa học sinh trở lại trường; sớm cấp điện trở lại để khôi phục đời sống và sản xuất./.