Trong không khí vui tươi đầm ấm, chuẩn bị đón Tết, mừng Đảng, mừng xuân, sáng 29/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc Tết 300 đại biểu trí thức, nhà khoa học, đại diện cho các trí thức, nhà khoa học cả nước.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và địa phương, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam.

thu tuong phai lam gi de phat huy doi ngu tri thuc viet nam
Thủ tướng gặp mặt các trí thức, nhà khoa học. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp đến các nhà trí thứ, nhà khoa học cả nước.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với đóng góp của đội ngũ nhà khoa học nước nhà, Thủ tướng cho biết, cách đây ít hôm, ông đã đến thăm hỏi, chúc Tết một số nhà khoa học, nhân sĩ trí thức như các Giáo sư Vũ Khiêu, Hoàng Tụy, Nguyễn Văn Hiệu.

Nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của khoa học công nghệ đối với sự phát triển đất nước, Thủ tướng mong muốn trong cuộc gặp này muốn được lắng nghe ý kiến của các trí thức, nhà khoa học trong các lĩnh vực.

“Điều gì làm chúng ta chưa phát triển mạnh mẽ, để đất nước lớn mạnh hơn nữa? Làm sao trí thức, kiến thức có điều kiện phát huy tốt nhất trong bối cảnh đất nước hiện nay, yêu cầu khoa học công nghệ lớn lao. Chúng ta có quyền khát vọng về một dân tộc Việt Nam giàu mạnh, văn minh và phát triển. Chúng ta phải làm gì để phát huy đội ngũ 4 triệu trí thức của Việt Nam?” - Thủ tướng đặt vấn đề./.